GSTV
Health & Fitness Life Trending

ઉનાળામાં કસરત કરવાનો કયો છે શ્રેષ્ઠ સમય? જાણો શું કહે છે નિષ્ણાંતો, કઈ વાતનું રાખવું જોઈએ ધ્યાન

દરેક વ્યક્તિ માટે સ્વસ્થ રહેવા માટે દરરોજ કસરત કરવી ખૂબ જ જરૂરી છે. જો કે, જીમમાં જઈને કસરત કરવું શક્ય ના હોય, તો તમે ઘરે રહીને કસરત કરો. તમે પ્રોપર રીતે સાચા સમયે કસરત કરો. કેટલાક લોકો ગરમીમાં કલાકો સુધી કસરત કરે છે. જે ફાયદો પહોંચાડવાની બદલે નુકસાન પહોંચાડી શકે છે. એક્સપર્ટ મુજબ કસરત માટે શિયાળાની ઋતુ શ્રેષ્ઠ હોય છે, પરંતુ હવે લોકો સ્વાસ્થ્યને લઈને એટલા સજાગ થઈ ગયા છે કે ઉનાળામાં પણ તેઓ કલાકો સુધી વર્કઆઉટ કરે છે. આજકાલ તમામ જીમમાં એસી હોય છે, તેથી બહુ તકલીફ પડતી નથી. આ હોવા છતાં, ઉનાળાના દિવસોમાં વર્કઆઉટ ઓછું કરવું જોઈએ. વાસ્તવમાં, બહારનું વાતાવરણ ખૂબ જ ગરમ છે, તેથી કસરત કરવા માટે આ શ્રેષ્ઠ મોસમ નથી. જો તમે પ્રથમ વખત કસરત કરવાનું શરૂ કરી રહ્યા છો, તો તે વધુ સારું છે કે તમે તેને શિયાળામાં શરૂ કરો.

ઉનાળામાં વર્કઆઉટ કરો ત્યારે શું થાય?

નિષ્ણાત મુજબ, તમે ગરમીમાં કસરત કરો છો ત્યારે શરીર પર વધુ સ્ટ્રેસ આવે છે. ઉનાળામાં કસરત કરવાથી શરીર ગરમ થાય છે, જેનાથી હૃદય પર પણ ભાર પડે છે. જો તમે ગરમ આબોહવામાં કસરત કરો છો, ત્યાં AC નથી, તો શરીરનો બેઝલ મેટાબોલિક રેટ અથવા BMR (બેઝલ મેટાબોલિક રેટ) પણ વધે છે. આના કારણે શરીરની સિસ્ટમ પર વધુ ભાર આવે છે, જેમ કે હૃદય, કિડની વગેરેને વધુ કામ કરવું પડે છે.

ગરમીમાં ક્યારે કરવી કસરત?

નિષણાત કહે છે કે ઉનાળો હોય કે શિયાળો, કસરત કરવાનો શ્રેષ્ઠ સમય સવારનો છે. જો ગરમી વધુ હોય તો કસરત કરતા પહેલા ઠંડા પાણીથી સ્નાન કરો. આ પછી વ્યાયામ અથવા વર્કઆઉટ કરો અને પછી જ્યારે શરીર થોડું ઠંડુ થાય, ત્યારે નાસ્તો કર્યા પછી તમે ફરીથી સ્નાન કરો. તેનાથી શરીર હળવાશ અનુભવશે. જો તમે એસીવાળી જગ્યાએ કસરત કરી રહ્યા છો, તો આ શ્રેષ્ઠ છે. વ્યાયામ કરવાથી વધુ પરસેવો થાય છે, તેથી પાણીનું વધુ પ્રમાણમાં સેવન કરવું જોઈએ.

શું ધ્યાનમાં રાખવું

ઉનાળાના દિવસોમાં વૉકિંગ, જોગિંગ, રનિંગ જેવી કાર્ડિયો એક્સરસાઇઝ કરવી જોઈએ. તમે 45 મિનિટ વર્કઆઉટ કરી શકો છો. જો તમે સ્નાયુઓ બનાવવા માટે વર્કઆઉટ કરો છો, તો ઉનાળામાં 20-30 મિનિટ કરવું પૂરતું છે. જે લોકોને હાર્ટ પ્રોબ્લેમ, અસ્થમા, ફેફસાની સમસ્યા જેવી કોઈ સમસ્યા હોય તો તેમણે ભારે કસરત ન કરવી જોઈએ. તેના બદલે, તમે ચાલવા અથવા દોડવા જાવ. રાત્રિભોજન પછી ભારે કસરત ટાળો. જો તમે ઇચ્છો તો ફરવા જઇ શકો છો.

જો તમને કસરતનો નશો છે, અને કસરત કર્યા વિના જીવી શકતા નથી, તો પછી ડિહાઇડ્રેશનથી બચવા માટે પુષ્કળ પાણી પીવો. લીંબુ પાણી, ઈલેક્ટ્રોલાઈટ્સ વગેરે પીવો, જેથઈ પરસેવાના કારણે એનર્જી, ઈલેક્ટ્રોલાઈટ્સમાં જે ઘટાડો થાય છે, તે ફરીથી શરીરને મળવા લાગે છે. આહારમાં આરોગ્યપ્રદ મોસમી શાકભાજી અને ફળો લો. ઉનાળાની ઋતુમાં સ્વિમિંગ પણ શ્રેષ્ઠ વિકલ્પ છે. આ કસરતથી શરીરનું તાપમાન પણ વધતું નથી. કસરત દરમિયાન સુતરાઉ કપડાં પહેરો, જેથી ગરમી ન લાગે અને પરસેવો સુકાઈ જાય.

READ ALSO:

Related posts

વજન ઘટાડી પાતળી કમરના માલિક બનવું હોય તો આ શાકભાજી ખાવાનું ચાલુ કરી દો, બસ જાણી લો ખાવાનો યોગ્ય પ્રકાર

HARSHAD PATEL

એકબીજા પર બોજ બન્યા વિના તમારા સંબંધને બનાવો મજબૂત, ઇન્ટરડિપેન્ડેન્ટ રિલેશનશિપ માટે ફોલો કરો આ 5 ટિપ્સ

GSTV Web Desk

પાર્ટનરને સરપ્રાઈઝ આપતી વખતે ક્યારેય ના કરશો આ 5 ભૂલ, નહીતર બગડી શકે છે સંબંધ

Hemal Vegda
GSTV