GSTV

એકાઉન્ટમાંથી પૈસા કપાયા પછી પણ પૂર્ણ ના થયું હોય UPI ટ્રાન્જેક્શન, જાણો કોને કરશો ફરિયાદ અને ક્યાં સુધીમાં આવશે પૈસા

Last Updated on June 21, 2021 by Harshad Patel

ડિજિટલ ઇન્ડિયા હેઠળ, છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં યુપીઆઈ ચુકવણી સિસ્ટમ દેશભરમાં ઝડપથી વિકસિત થઈ છે. આજના સમયમાં, મોટાભાગના સ્માર્ટફોન યુઝર્સ ગણતરીની સેકન્ડોમાં પેમેન્ટ ચૂકવણી માટે યુપીઆઈનો આશરો લે છે. નેશનલ પેમેન્ટ કોર્પોરેશન ઓફ ઈન્ડિયા (એનપીસીઆઇ) ના ડેટા દર્શાવે છે કે યુપીઆઈ પ્લેટફોર્મ પર મે મહિનામાં કુલ 4,90,638.65 કરોડ રૂપિયાની લેણદેણ થઈ છે. મે 2021 સુધી 224 બેંકો આ પ્લેટફોર્મ દ્વારા ચુકવણીની સુવિધા આપી રહી છે. ગયા મહિને યુપીઆઈ પ્લેટફોર્મ પર લગભગ 2,539.57 મિલિયન ટ્રાન્ઝેક્શન થયાં હતાં.

નેટવર્કને કારણે વારંવાર પેમેન્ટ ફેલ થાય

આટલા મોટા સ્તરે થતા પેમેન્ટ વચ્ચે એવા પણ કિસ્સાઓ છે કે જ્યારે યુપીઆઈ કરતી વખતે ખાતામાંથી પૈસા કાપવામાં આવે છે પરંતુ ચુકવણી પૂર્ણ થઈ હોતી નથી. કેટલીકવાર તકનીકી ખામી અથવા નેટવર્કને કારણે વારંવાર પેમેન્ટ ફેલ થાય છે. આવી સ્થિતિમાં લોકોને હાલાકી ભોગવવી પડે છે. યુપીઆઈની ચુકવણીઓનું સંચાલન કરતી સંસ્થા, એનપીસીઆઇ, લોકોને સમય સમય પર આ વિશે જાગૃત કરે છે અને નવા અપડેટ્સ વિશે માહિતી આપે છે.

યુપીઆઈની ચુકવણી અંગે કેટલીક ભૂલો સામે આવી હતી

એપ્રિલ મહિનામાં જ, યુપીઆઈની ચુકવણી અંગે કેટલીક ભૂલો સામે આવી હતી. જોકે, એનપીસીઆઈએ આ અંગે સ્પષ્ટતા જારી કરી હતી અને કહ્યું હતું કે આ સમસ્યા નાણાકીય વર્ષમાં પરિવર્તનને કારણે ઊભી થઈ હતી. આવી સ્થિતિમાં, ગ્રાહક તરીકે, તમારે જાણવું જોઈએ કે જો તમારી યુપીઆઈની ચુકવણી નિષ્ફળ જાય તો શું કરવું? તમારે કોને ફરિયાદ કરવી જોઈએ અને ક્યારે તમારા ખાતામાં પૈસા પાછા આવશે. આજે અમે તમને આને લગતી મહત્વપૂર્ણ માહિતી આપી રહ્યા છીએ.

જો ખાતામાંથી પૈસા કપાઈ જાય પરંતુ ટ્રાન્ઝેક્શન પૂર્ણ ન થાય તો?

યુપીઆઈ સિસ્ટમમાં પેમેન્ટ રિજેક્ટ થયા બાદ તુરંત તેને ખાતામાં રિવર્સ કરી દેવામાં આવે છે. કેટલિક મીનિટોમાં જ આ પેમેન્ટ કરનારના ખાતામાં પૈસા જમા થઈ જાય છે. કેટલીકવાર તે થોડો સમય લે છે. જો એક કલાકમાં ખાતામાં પૈસા ના આવે, તો તમે આ વિશે તમારી બેંકનો સંપર્ક કરી શકો છો. જો એક મહિનાની અંદર તેમના તરફથી કોઈ પ્રતિક્રિયા નહીં આવે, તો પછી તમે આરબીઆઈની 2019 ની ડિજિટલ ટ્રાંઝેક્શન્સ ઓમ્બડ્સમેન યોજના હેઠળ ફરિયાદ કરી શકો છો.

યુપીઆઈ વ્યવહારો અંગે ફરિયાદ ક્યાં કરવી?

તમારી પાસે યુપીઆઈ એપ્લિકેશન દ્વારા તમારા ટ્રાન્જેક્શન સંબંધિત ફરિયાદો કરવાનો વિકલ્પ પણ છે. આ એપ્લિકેશન પર ફરિયાદ કર્યા પછી, તમે પણ ચકાસી શકો છો કે તેની સ્થિતિ શું છે. ટ્રાન્ઝેક્શન ‘પેન્ડિંગ’ તરીકે બતાવવામાં આવી રહ્યું છે અને બાદમાં રકમ પાછી જમા થતી નથી. શું આ સમસ્યા છે? જો તમે પણ ચુકવણી કર્યા પછી ‘પેન્ડિંગ’ જોઈ રહ્યાં છો, તો તેનો અર્થ એ કે તમારી ચુકવણી સફળ થઈ ગઈ છે. પરંતુ લાભાર્થી બેંક કક્ષાએ થોડી સમસ્યા હોવાને કારણે ટ્રાન્ઝેક્શન બાકી હોવાનું જણાઈ રહ્યું છે. તેમને આ ચુકવણી 48 કલાકમાં મળશે. તે બેંકમાંથી દૈનિક સમાધાન પછી આપમેળે પૂર્ણ થાય છે.

તમારા ખાતા વિશે યુપીઆઈ પ્લેટફોર્મ કઈ માહિતી મેળવે છે?

યુપીઆઈ પેમેન્ટ સિસ્ટમ એનપીસીઆઇ દ્વારા તૈયાર કરવામાં આવી છે અને આરબીઆઈના નિયમો હેઠળ નિયમન કરવામાં આવે છે. યુપીઆઈ પ્લેટફોર્મ પરની કોઈપણ માહિતી તમારા મોબાઇલ નંબરના આધારે ઉપલબ્ધ થતી હોય છે. આ માહિતી માસ્ક્ડ હોય છે. અર્થાત યુપીઆઈ એકાઉન્ટ વિશેની બધી માહિતી એકત્રિત કરી શકતી નથી. બેંક અને યુપીઆઈ પ્લેટફોર્મ વચ્ચેની માહિતીની આ આપ-લે સલામત બેંકિંગ નેટવર્ક દ્વારા થાય છે. એનપીસીઆઈ પાસે આ ડેટા સ્ટોર થતો નથી ન તો તેનો ઉપયોગ કરી શકાય છે.

દેશ દુનિયાના મહત્વપૂર્ણ સમાચારો, બિઝનેસ, ફાયનાન્સ, અજબગજબ, ઓટો અને ટેક્નોલોજી સહિતના સમાચાર વાંચો જીએસટીવીની વેબસાઈટ પર, સાથે જ ગુજરાત સમાચાર પર વાંચો રાજ્યના સૌથી વિશ્વસનીય અખબારના સમાચાર.

READ ALSO

Related posts

ટેક્નોલોજિકલ ક્રાંતિ / એમેઝોને શરુ કર્યો નવો પ્રોજેક્ટ, “હું મારૂ પોતાનુ સ્પેસ સ્ટેશન લોન્ચ કરીશ” : જેફ બેઝોસ

Zainul Ansari

ચિંતાનો વિષય / કેમ પડી પૃથ્વીની પરિભ્રમણની ગતિ ધીમી? શું આ બદલાવ છે કોઈ ખતરાનો સંકેત કે પછી…?

Zainul Ansari

અલર્ટ / કોરોના વાઈરસના AY.4.2 વેરિએન્ટને લઇ ભારત સતર્ક, આરોગ્ય મંત્રીએ કહ્યું- ચાલી રહી છે તપાસ

Zainul Ansari
Do NOT follow this link or you will be banned from the site!