GSTV
Health & Fitness Life Trending

Health Tips/ જો તમે આ રીતે બટાકા ખાશો તો તરત જ ઘટશે વજન, જાણો ખાવાની સાચી રીત

લોકો બટાકાને ખાંડ અને વજન વધવાનું કારણ માને છે. આવા કિસ્સાઓમાં, ઘણા લોકો બટાકાનું સેવન બંધ અથવા ઓછું કરે છે જેથી તેમની મેદસ્વીતા ન વધે અને ડાયાબિટીસ પણ નિયંત્રણમાં રહે. પરંતુ બટાકા એટલા હાનિકારક નથી. સેન્ટ્રલ પોટેટો રિસર્ચ ઈન્સ્ટિટ્યૂટના ડાયરેક્ટર ડૉ.એસ.કે.ચક્રવર્તીના જણાવ્યા અનુસાર બટાકામાં ચરબીનું પ્રમાણ સૌથી ઓછું હોય છે. બટાકામાં માત્ર 0.1 ટકા ચરબી હોય છે. આ કિસ્સામાં, બટાકાનું સેવન ન તો સ્થૂળતા વધારે છે અને ન તો ખાંડ, જો તે યોગ્ય રીતે ખાવામાં આવે. વાસ્તવમાં, બટાકામાંથી ચરબી વધવાનું કારણ બટાકાને ખોટી રીતે ખાવાનું છે. આલૂ કા પરાઠા, આલૂ ટિક્કી, ફ્રેન્ચ ફ્રાઈસ અને દમ આલૂ જેવી વાનગીઓ મોઢામાં પાણી લાવે છે, પરંતુ તેના સેવનથી ડાયાબિટીસ, ચરબી વધવા અને હાઈ બ્લડ પ્રેશર જેવી બીમારીઓ થઈ શકે છે. આ જ કારણ છે કે મોટાભાગના લોકો જેઓ સ્થૂળતા ઘટાડવા માંગે છે તેઓ તેમના આહારમાંથી બટાટાને બાકાત રાખે છે. પણ તમે બટાકાનું સેવન કરીને ચરબીથી બચી શકો છો.

પોષક તત્વો બટાકામાં જોવા મળે છે

બટાકાનો ઉપયોગ લગભગ દરેક શાકભાજીમાં થાય છે. પોટેશિયમ, કેલ્શિયમ, આયર્ન અને ફોસ્ફરસ જેવા તત્વો બટાકામાં જોવા મળે છે. આ સિવાય બટાકામાં વિટામિન A, વિટામિન B અને વિટામિન C પણ હોય છે, જે સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક છે. યોગ્ય પાચન માટે જરૂરી સ્ટાર્ચ બાફેલા બટાકામાં મળી આવે છે. બટાકાના સેવનથી ઝડપથી એનર્જી મળે છે. બટાકામાં પ્રોટીન અને ચરબી ખૂબ ઓછી માત્રામાં હોય છે પરંતુ કાર્બોહાઈડ્રેટનું પ્રમાણ પુષ્કળ પ્રમાણમાં જોવા મળે છે.

બટાકાનું સેવન કરવાની સાચી રીત

જો તમારે વજન ઓછું કરવું હોય તો બટાટાને ડાયટમાંથી બાકાત રાખવાની જરૂર નથી, પરંતુ તેનું સેવન યોગ્ય રીતે કરવું જોઈએ. વજન ઓછું કરવા માટે બટાકાને બાફી લો અને ઠંડા થયા પછી ખાઓ. બાફેલા બટાકા ખાવાથી પેટ લાંબા સમય સુધી ભરેલું રહે છે અને ભૂખ નિયંત્રણમાં રહે છે. તેને વધારાની કેલરીના વપરાશની પણ જરૂર નથી. ઠંડા બાફેલા બટાકામાં જોવા મળતો સ્ટાર્ચ મેટાબોલિઝમ વધારે છે અને વધારાની ચરબી ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.

પેટની ચરબી ઘટાડવા માટે બટાકાની છાલ ન કાઢો, પરંતુ છાલની સાથે તમારા આહારમાં બટાકાનો સમાવેશ કરો. હાઈ બ્લડ પ્રેશરની સમસ્યાથી પીડિત લોકો માટે પણ બટાકાની છાલ ફાયદાકારક છે. તળેલા બટેટા ખાવાને બદલે બાફેલા બટેટામાંથી બનાવેલી વાનગી ખાઓ. જો તમે ઈચ્છો તો બટાકાને શેકીને કે બેક કરીને ખાઈ શકો છો. એક સમયે 170 ગ્રામથી વધુ બટાકા ન ખાઓ. આટલા બધા બટાકામાંથી તમને બધા પોષક તત્વો મળે છે અને સ્થૂળતા વધતી નથી.

READ ALSO

Related posts

વજન ઘટાડી પાતળી કમરના માલિક બનવું હોય તો આ શાકભાજી ખાવાનું ચાલુ કરી દો, બસ જાણી લો ખાવાનો યોગ્ય પ્રકાર

HARSHAD PATEL

એકબીજા પર બોજ બન્યા વિના તમારા સંબંધને બનાવો મજબૂત, ઇન્ટરડિપેન્ડેન્ટ રિલેશનશિપ માટે ફોલો કરો આ 5 ટિપ્સ

GSTV Web Desk

પાર્ટનરને સરપ્રાઈઝ આપતી વખતે ક્યારેય ના કરશો આ 5 ભૂલ, નહીતર બગડી શકે છે સંબંધ

Hemal Vegda
GSTV