GSTV

તમારી આંખોની રોશની વધારવામાં કરશે મદદ આ 4 એક્સરસાઇઝ, આ સમસ્યાઓથી પણ અપાવશે છુટકારો

આંખો

Last Updated on July 24, 2021 by Damini Patel

એક સમય હતો જયારે લોકો કહેતા હતા કે હજુ વૃદ્ધવસ્થા નથી આવી, જો ચશ્માં લગાવવાની જરૂરત પડે. આજના સમયમાં આ વાત એકદમ ખોટી સાબિત થઇ ગઈ છે, કારણ કે આજે નાના બાળકોથી લઇ યંગ જનરેશન સુધી વધુ લોકોને આંખોમાં સમસ્યા થવા લાગે છે. આંખોની રોશની હોવાના કારણે નાનપણથી જ ચશ્માં લાગી જાય છે. તેઓ આંખોમાં જલન, ડ્રાઈનેસ, લાલિમા અને આંસુ આવવા જેવી સમસ્યા થઇ જાય છે. એના માટે એક મોટું કારણ છે કલાકો સતત લેપટોપ અને મોબાઈલ પર લાગેલું રહેવું. કોરોના કાળમાં વર્ક ફ્રોમ હોમના ક્લચરે આ સમસ્યા વધારી દીધી છે.

એ ઉપરાંત પ્રદુષણ, ખોટું ખાનપાન અને આનુવંશિકતાને પણ આનું કારણ માનવામાં આવે છે. જો એક સારી ડાઈટ સાથે આપણે નિયમિત રૂપથી આંખોની એક્સરસાઇઝ કરીએ તો આંખોને સતત પહોંચી રહેલા નુકશાનને રોકી શકાય છે. એનું કારણ છે કે આંખોની રોશની ત્યારે જ પડે છે =, જયારે આઈબોલની બનાવતમાં ફેરફાર થાય છે, આંખોની લંબાઈ અને કોર્નિયામાં ફેરફાર થાય છે. આઓ એક્સરસાઇઝ દ્વારા એને નિયંત્રણમાં લાવી શકાય છે, સાથે જ એનો સ્ટ્રેસ પણ ઓછો કરવામાં મદદ મળે છે.

પાંપળ ઝબકવવી

જ્યારે પણ આપણે લેપટોપ અથવા મોબાઈલ પર કામ કરીએ છીએ, ત્યારે આપણે કામમાં એટલા મગ્ન થઈ જઈએ છીએ કે આપણે આપણી નજર લાંબા સમય સુધી લેપટોપ પર ટકાવી રાખીએ છીએ. આવી સ્થિતિમાં, પોપચાને લાંબા સમય સુધી ઝબકવાની તક મળતા નથી. આને કારણે ટીઅર ફિલ્મ સુકાઈ જાય છે અને આંખો સામે અસ્પષ્ટ થવાની સમસ્યા છે. આ સમસ્યાથી બચવા માટે, ઓછામાં ઓછા બે મિનિટ માટે દર ચાર સેકંડમાં તમારી પોપચા સતત ઝબકવો અને પછી આંખો ઝડપથી બંધ કરો. તેને થોડી સેકંડ માટે બંધ રાખો અને પછી આંખો ખોલો. દિવસમાં 4 થી 5 વખત આ પ્રક્રિયાને પુનરાવર્તિત કરો. આ તાણ ઘટાડશે, આંખોનો થાક દૂર કરશે અને આંખોને ફરીથી લુબ્રિકેટ કરશે.

પેંસિલ પુશઅપ્સ

પેન્સિલ પુશઅપ્સને આંખના વધુ સારા સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જ સારી કસરત પણ માનવામાં આવે છે. તે આંખોના સ્નાયુઓને મજબૂત બનાવે છે. આ દ્વારા પ્રેસ્બિયોપિયાને રોકી શકાય છે. આ માટે તમારી આંખોની આગળ હાથના અંતરે એક પેન અથવા પેંસિલ રાખો અને તેની મદદ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો. ધીરે ધીરે તેને તમારી આંખો તરફ લાવો. એક અથવા બે ટિપ ન દેખાય ત્યાં સુધી જોતા રહો. જેમ ટીપ બે ભાગોમાં વેચાઈ જાય તેને ફરીથી દૂર લઈ જાઓ અને અનુક્રમને પુનરાવર્તિત કરો. આ ક્રમ એક સમયે 10 થી 15 વાર પુનરાવર્તિત કરો.

પામિંગ

આરામદાયક સ્થિતિમાં બેસો અને થોડીવાર માટે તમારી આંખો બંધ કરો. હથેળીમાં રગડીને ઉર્જા બનાવો અને તેને બંધ આંખો પર રાખો. 10-10 સેકંડ માટે આંગળીઓથી પોપચાં અને ભમરને માલિશ કરો. આ કરવાથી આંખોનો થાક દૂર થાય છે. લોહીનું પરિભ્રમણ સારું રહે છે અને આંખોના સ્નાયુઓ પણ હળવા થાય છે. તેનાથી શુષ્કતાની સમસ્યા દૂર થાય છે.

8ની ફિગર બનાવો

આંખો

તમારી જાતથી છ ફૂટના અંતરે એક મોટું 8 લખો અને તેને દિવાલ પર મૂકો. હવે તમારી આંખોના વિદ્યાર્થીઓને 8 ની આકૃતિ અનુસાર ખસેડો, પ્રથમ ઘડિયાળની દિશામાં અને પછી ઘડિયાળની વિરુદ્ધ દિશામાં. તેનાથી તમને થોડા દિવસોમાં ઘણી રાહત મળશે.

Read Also

Related posts

રૂપાણી સરકારના એક સિનિયર પ્રધાને કરોડોમાં જમીનનો સોદો કર્યાની ચર્ચાએ જોર પકડ્યું, ઘેર બેઠાના બીજા જ દિવસે સોદો પાડ્યો

Dhruv Brahmbhatt

હું પહેલેથી જ નિશાના પર છું, મારી નિમણૂકને પડકારવા પાછળ બદલાની ભાવના છેઃ અસ્થાનાનો બળાપો

Bansari

જમ્મુ- કાશ્મીરમાં આતંકી હુમલો, આતંકવાદીના અંધાધૂંધ ફાયરિંગમાં રેલવે કર્મચારી સહિત બેનાં મોત

Bansari
Do NOT follow this link or you will be banned from the site!