GSTV
Health & Fitness Life Trending

Health/ શું છે શિયાળામાં સુર્યપ્રકાર લેવાની યોગ્ય રીત અને સમય ? થશે ઘણા જબરદસ્ત ફાયદા

વિટામિન-D શરીર માટે ખુબ જરૂરી છે. જો શરીરમાં વિટામિન Dનું લેવલ ઓછું થઇ થાય તો ઘણી બીમારી થઇ શકે છે. શરદીઓમાં ધૂપમાં સેકના ઘણા ફાયદા મળે છે. સ્વાસ્થ્ય માટે શિયાળામાં જેટલો રોલ ડાયટનો હોય છે, એટલી જ ધૂપ પણ જરૂરી છે. શિયાળામાં ધૂપ લેવું બહારની ત્વચા સાથે ઇન્ટરનલ પાર્ટ્સ પણ અસર કરે છે. ઠંડીમાં તમે ગરમ કપડાં પહેરો છો. એનાથી શરીરને પર્યાપ્ત ધૂપ મળતી નથી અને ઇમ્યુનીટી પણ કમજોર થઇ જાય છે. એ જ કારણ છે કે બીમારીઓનો ખતરો વધી જાય છે. થોડા સમય ધૂપમાં બેસવાના ઘણા ફાયદા છે.

હાડકાની મજબૂતી માટે

વિટામિન ડી હાડકાં માટે જરૂરી છે અને સૂર્યપ્રકાશ વિટામિન ડીનો સારો સ્ત્રોત છે. તે શરીરને કેલ્શિયમ પણ પ્રદાન કરે છે. સૂર્યસ્નાન કરવાથી શરીરને લગભગ 90 ટકા વિટામિન ડી મળે છે. તેનાથી માંસપેશીઓ અને હાડકાં મજબૂત થાય છે. તે શરદીને કારણે થતા દુખાવામાં પણ રાહત આપે છે.

હાર્ટ

સારી ઊંઘ માટે

સારી ઊંઘ માટે પણ તડકામાં બેસવું ફાયદાકારક છે. સૂર્યપ્રકાશ આપણા મગજમાં હાજર મેલાટોનિન હોર્મોનને વધારે છે. આ હોર્મોન ઊંઘ આવવામાં મદદ કરે છે. જો તમને રાત્રે સારી ઊંઘ ન આવતી હોય તો શિયાળાના તડકામાં દરરોજ થોડીવાર બેસી જાઓ. તેનાથી ઊંઘ સુધરશે.

ડિપ્રેશનથી બચાવ

તડકામાં બેસવું પણ માનસિક સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક છે. સૂર્યના કિરણો સેરોટોનિન નામના હોર્મોનના સ્ત્રાવને વધારે છે. તે મૂડને સુધારે છે અને આપણને ઉર્જાનો અનુભવ કરાવે છે. તડકો ડિપ્રેશન અને મનોવૈજ્ઞાનિક-ભાવનાત્મક સ્વાસ્થ્ય માટે પણ ફાયદાકારક છે. જો તમને ડિપ્રેશન કે ચિંતાની સમસ્યા હોય તો ઠંડીમાં થોડો સૂર્યપ્રકાશ અવશ્ય લેવો.

આ રોગોથી બચો

સૂર્યપ્રકાશ રોગપ્રતિકારક શક્તિ અને ચયાપચયમાં સુધારો કરે છે. આ તમને રોગોથી બચાવશે. શરદી-ખાંસી, સ્થૂળતા, ખરજવું, સોરાયસિસ, કમળો, હાઈ બીપી, ફંગલ ઈન્ફેક્શન અને બેક્ટેરિયલ ઈન્ફેક્શન જેવી સમસ્યાઓમાં થોડો સમય તડકામાં બેસવાથી ફાયદો થશે.

ધૂપ લેવાની યોગ્ય રીત

અઠવાડિયામાં ઓછામાં ઓછા 3 થી 4 વખત સવારે અથવા સાંજે તડકામાં બેસો. લગભગ 20 થી 30 મિનિટ સુધી ગરમ સૂર્યપ્રકાશમાં બેસવું તમારા માટે ફાયદાકારક રહેશે. જો કે આનાથી વધુ સમય તડકામાં બેસવાનું ટાળો. લાંબા સમય સુધી તડકામાં બેસી રહેવાથી ટેનિંગની સમસ્યા થઈ શકે છે.

(નોંધ : અહીં આપવામાં આવેલી માહિતી ઘરગથ્થુ ઉપચાર અને સામાન્ય માહિતી પર આધારિત છે. તેને અપનાવતા પહેલા, ચોક્કસપણે તબીબી સલાહ લો.)

Read Also

Related posts

જજોની નિમણૂક મુદે સુપ્રીમ કોર્ટ-કેન્દ્ર સામસામે, કાયદા મંત્રી રિજીજુએ કોલેજિયમ સિસ્ટમની ટીકા કરતાં સુપ્રીમનો વળતો પ્રહાર

Hardik Hingu

રાજકારણ / પૂર્વ સીએમ ઉદ્ધવનું કોશિયારીને બે દિવસનું અલ્ટિમેટમ, જાણો શું છે મામલો

Hardik Hingu

સંચાલકોમાં ફફડાટ / મદરસાઓને મળતા દાનની હવે તપાસ થશે, ગેરકાયદેસર રીતે મળી આવ્યા બાદ કાર્યવાહી

Hardik Hingu
GSTV