GSTV
Gujarat Government Advertisement

આરોગ્ય/ 15 મીનિટ ઓછી ઊંઘ પણ શરીરનું વધારે છે વજન, ભૂલથી પણ ના ઘટાડતા સમય નહીં તો જિમનો વર્કઆઉટ પણ નહીં લાગે કામ

જ્યારે વજન ઘટાડવાની વાત આવે છે, ત્યારે આપણે આપણા આહાર પર ધ્યાન આપીએ છીએ, વર્કઆઉટ્સ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીએ છીએ, નાનામાં નાની બાબતો પર આપણે ફોકસ કરીએ છીએ. પરંતુ શરીર માટે જરૂરી એવી ઉંઘ આપણે ભૂલીએ છીએ. ઘણા લોકો એવું પણ માની શકતા નથી કે ઓછી ઉંઘ લેવાથી સ્વાસ્થ્યને ખોટી અસર થાય છે. વજન પણ વધે છે. તેમાં કોઈ શંકા નથી  છેલ્લા દાયકામાં, લોકોમાં ઉંઘની સમસ્યા ઉભી થઈ છે તેમ તેમ મેદસ્વીપણાની સમસ્યા સમાન પ્રમાણમાં વધી છે.

Gujarat Government Advertisement

શરીરના વજન અને ઊંઘ વચ્ચે શું જોડાણ છે?

આને ધ્યાનમાં રાખીને, ઘણા સંશોધકોએ શરીરના વજન અને ઊંઘ વચ્ચે શું જોડાણ છે તે શોધવાનો પ્રયાસ કર્યો. આ સમયગાળા દરમિયાન, ઘણી બાબતોમાં એક વસ્તુ જે સામાન્ય હતી તે છે કે ઓછી ઊંઘની જરૂર હોવાને કારણે અને રાત્રે 7 થી 8 કલાકની ઊંઘ ન આવવાને કારણે વ્યક્તિને તેની ભૂખને કાબૂમાં રાખવી મુશ્કેલ છે. તેથી જ ત્યાં સ્થૂળતાથી લઈને હૃદય રોગ, હાઈ બ્લડ પ્રેશર અને ટાઇપ 2 ડાયાબિટીસ સુધીની ગંભીર બીમારીઓનો લોકો ભોગ બને છે.

1 લાખથી વધુ લોકો પર અભ્યાસ કરાયો

જામ્ડા ઇન્ટરનલ મેડિસિન જર્નલમાં પ્રકાશિત એક અધ્યયનમાં એવું જાણવા મળ્યું છે કે જો કોઈ વ્યક્તિ માત્ર 15 મિનિટ ઓછું સૂએ તો પણ વજનમાં ખૂબ જ મોટો વધારો થાય છે.  આ અધ્યયનમાં, 1 લાખ 20 હજાર લોકોની ઊંઘની ગુણવત્તા પર 2 વર્ષ સુધી નજર રાખવામાં આવી હતી અને આ માટે સ્માર્ટફોન, સ્માર્ટવોચ અને ફિટનેસ ટ્રેકર્સ પર સ્લીપ એપ્સનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો હતો. અધ્યયનનાં પરિણામો દર્શાવે છે કે જે લોકો પાસે 30 થી વધુની બીએમઆઈ હતી, જેને મેદસ્વીતા તરીકે વર્ગીકૃત કરવામાં આવે છે, તેઓ તંદુરસ્ત લોકો કરતા 15 મિનિટ ઓછી ઊંઘ લેતા હતા.

જો નિંદ્રા પૂર્ણ ન થાય તો ભૂખ વધારતા હોર્મોન ઝડપથી વધે છે

સંશોધન દ્વારા એવું પણ બહાર આવ્યું છે કે જ્યારે વ્યક્તિ ઊંઘમાં સક્ષમ નથી, ત્યારે શરીરમાં ઘ્રેલીન હોર્મોન વધે છે અને લેપ્ટિન હોર્મોન ઓછું થવા લાગે છે. લેપ્ટિન ભૂખને દૂર કરે છે અને વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે જ્યારે ઘ્રેલિન એ ઝડપથી વિકસતા હોર્મોન છે જે ભૂખ વધારે છે અને વજન વધારવા માટે જવાબદાર છે. ટાઇપ 2 ડાયાબિટીઝ અને હૃદયરોગનું જોખમ પણ વજનમાં વધારો થવાને કારણે નોંધપાત્ર રીતે વધે છે.

5 કલાકની ઊંઘમાં હૃદયરોગથી મૃત્યુનું જોખમ

યુકેમાં 10 હજાર 308 લોકો પર કરવામાં આવેલા અધ્યયનમાં સંશોધનકારોએ શોધી કાઢ્યું છે કે જેમણે તેમની રોજિંદી રાતની ઊંઘને 7 કલાકથી ઘટાડીને 5 કલાક કરી હતી, તેઓમાં હૃદયરોગથી મૃત્યુનું જોખમ તેમજ બીજા ઘણા કારણોથી બમણું હતું.

દેશ દુનિયાના મહત્વપૂર્ણ સમાચારો, બિઝનેસ, ફાયનાન્સ, અજબગજબ, ઓટો અને ટેક્નોલોજી સહિતના સમાચાર વાંચો જીએસટીવીની વેબસાઈટ પર, સાથે જ ગુજરાત સમાચાર પર વાંચો રાજ્યના સૌથી વિશ્વસનીય અખબારના સમાચાર.

READ ALSO

Gujarat Government Advertisement

Related posts

બચેલી ચાય પત્તીઓનો આ રીતે કરો ઉપયોગ, ઘણા કાર્યો થઈ જશે સરળ

Pravin Makwana

કોરોનાકાળમાં આટલી વસ્તુનું કરો સેવન, વાયરસ નજીક પણ નહીં આવે, આજે લેવાનું કરી દો શરૂ

Pravin Makwana

લૌરા જેસોર્કા(Laura Jasorka), જે તેના બધા કપડાં ઉતારી અને પર્વત પર ચઢી ગઈ

Pravin Makwana
Video-MW-gstv.in-Direct-RS-SLDR-GL
Do NOT follow this link or you will be banned from the site!