GSTV

મોદી સરકારે આપ્યા આદેશ/ દેશમાં 1 જૂનથી લોકલ હેલ્મેટના વેચાણ પર પ્રતિબંધ, ફક્ત આ સર્ટિફિકેટવાળા હેલ્મેટને જ મંજૂરી

મોદી સરકારે રોડ અકસ્માતની દુર્ઘટનાઓને ઓછી કરવા માટ બીઆઈએસ સર્ટિફિકેશન (BIS Certification) વાળા હેલ્મેટનું વેચાણ અને ઉત્પાદન ભારતમાં જરૂરી બનાવી દીધુ છે. જે અંતર્ગત હવે 1 જૂનથી કોઈ પણ બિન બીઆઈએસ બે પૈડાવાળા વાહોના હેલ્મેટનું ઉત્પાદન કરી શકાશે નહીં. જેનો ઉલ્લંઘન કરવો એ ગુનો બનશે. સડક પરિવહન અને રાજમાર્ગ મંત્રાલયે હેલ્મેટ ફોર રાઈડર્સ ઓફ ટૂ વ્હીલર્સ મોટર વ્હીકલ્સ અંતર્ગત એક આદેશ જાહેર કર્યો છે.

હકીકતમાં જોઈએ તો, સડક પરિવહન મંત્રાલયે ગુરૂવારે બે પૈડા વાળા હેલ્મેટની ક્વાલિટીના નિયંત્રણ માટે આદેશ જાહેર કર્યો છે. જેમાં એ નક્કી કરવામાં આવ્યુ છે કે, સુરક્ષિત હેડગિયર્સ, જેને હેડ ઈંજેરી માટે હેલ્મેટ વૈક્સીન પણ કહેવાય છે. તેને બનાવામાં આવે અને વેચવામાં આવે.

જે અંતર્ગત સબ-સ્ટાન્ડર્ડ હેલ્મેટ્સના ઉત્પાદન અને આયાત ઉપર નિયંત્રણ લાવવાના ધોરણસરના હેલ્મેટ ઉત્પાદકોના દબાણ હેઠળ સરકારે એક જાહેરનામું બહાર પાડ્યું હતું કે હેલ્મેટ ઉત્પાદકોને આઈએસઆઈના ધોરણોનું પાલન કરવું પડશે.

તેથી ચેતવણી આપી છે કે, હેલ્મેટનું વજન 1200 ગ્રામ કરતા વધુ હોવું જોઈએ નહીં. આઇએસઆઈ પાલન શોધનારાઓ માટે, આ કરવાનું સરળ છે કારણ કે એબીએસ ફાઇબર ઓછો છે અને ઓછા અને કડક આઇએસઆઈ ગ્રેડિંગ સિસ્ટમનું પાલન કરવાની પૂરતી શક્તિ છે. જો કે, ઇસીઇ, અને શાર્પ અને એસએનએલએલ જેવી આંતરરાષ્ટ્રીય ગ્રેડિંગ સિસ્ટમ્સ તમામ ઉચ્ચ ધોરણ સુધીના હેલ્મેટ ધરાવે છે. એક કાર્ય કે જેના માટે એબીએસ ફાઇબર ખૂબ ઓછું છે. આ મોટાભાગના આંતરરાષ્ટ્રીય હેલ્મેટ્સ રાખે છે, હળવા પણ હોય છે, જેનું વજન 1300-1500 ગ્રામ વચ્ચેનું છે.

કેટલાક કિસ્સાઓમાં, અલ્ટ્રા-લાઇટ કન્સ્ટ્રક્શન અને કાર્બન ફાઇબરના ઉદાર ઉપયોગથી ઉત્પાદકોને 1200 ગ્રામની નિશાની હેઠળ આવવા દે છે, પરંતુ વધારે નહીં, અને આ નૈતિકતામાંથી આવેલા હેલ્મેટ્સ સામાન્ય રીતે આંતરરાષ્ટ્રીય ધોરણો પ્રમાણે પણ પ્રતિબંધિત ખર્ચાળ હોય છે.

હેલ્મેટ ન પહેરવાના કારણે કેટલાય લોકો થાય છે ગંભીર રીતે ઘાયલ

ખરાબ ગુણવત્તાવાળા હેલ્મેટ ન પહેરો, રોડ રસ્તામાં અકસ્માત થતાં હોય છે, જેમાં મોત પાછળ આ પણ એક મોટુ કારણ છે. એમ્સના ટ્રોમા સર્જરીના ડોક્ટર્સના જણાવ્યા પ્રમાણએ ટૂ વ્હીલર વાહનોના એક્સીડંટમાં લગભગ 45 ટકા લોકોને માથામાં ઈજા થાય છે. જેના કારણે 30 લોકોને ગંભીર રીતે માથામાં ઈજા થવાના કારણે મોતનું કારણ બને છે.

ટૂ વ્હીલર્સમાં મોતનો આંકડો સૌથી વધારે

2019માં થયેલા કુલ રોડ અકસ્માતમાં 38 ટકા લોકો ટૂ વ્હીલર્સવાળા હતા. ત્યારે બાદ ટ્રક અને લોરીનો નંબર આવે છે. જે 14.6 ટકા, કાર અકસ્માત 163.7 ટકા અને બસ અકસ્માતમાં 5.9 ટકા અકસ્માતના કિસ્સાઓ આવ્યા છે. ગૃહમંત્રાલય અંતર્ગત કામ કરતી NCRBનું એક આકલન છે કે, ઓવરટેકિંગ, ખતરનાક અને લાપરવાહીથી વાહન ચલાવાના કારણે 25.7 ટકા અકસ્માત થાય છે. તો વળી 2019માં તેના કારણે 42,557 મોત થયા છે. અને 1,06,555 લોકો ઘાયલ પણ થયા છે. ખરાબ હવામાનના કારણે ફક્ત 2.6 ટકા દુર્ઘટનાઓ થઈ છે.

READ ALSO

Related posts

આને કહેવાય સરકાર/ સરકારના એક મંત્રાલયની ભૂલ થતાં આખી કેબિનેટે રાજીનામું આપી દીધું, વડાપ્રધાન પણ પદ પરથી હટી ગયા

Pravin Makwana

વેક્સિનેશનની તૈયારીઓ પૂર્ણ જુદા જુદા જિલ્લા-તાલુકાઓમાં પહોંચાડાયો વેક્સિનનો જથ્થો

Pritesh Mehta

ઓસ્ટ્રેલિયન સ્પિનર લાયને ફટકારી ટેસ્ટ મેચોની ‘સદી’, હવે 400ના આંકડા પર છે તેની નજર

Ali Asgar Devjani
Do NOT follow this link or you will be banned from the site!