GSTV

હેલ્થ/ ઓવર ઇટિંગ જ નહીં આ 8 કારણે વધે છે વજન, કારણો જાણશો તો મળી જશે આ સમસ્યાનું સમાધાન

Last Updated on June 26, 2021 by Bansari

તે એક સામાન્ય માન્યતા છે કે વધુપડતો ખોરાક મેદસ્વીપણા તરફ દોરી જાય છે. પરંતુ મેદસ્વીપણુ માત્ર અતિશય આહારને લીધે જ વધતું નથી, પરંતુ આનાં બીજા ઘણા કારણો પણ છે. મોટે ભાગે, આ કારણોને સમજ્યા વિના, આપણે વજન ઘટાડવાનો પ્રયાસ કરીએ છીએ, આવી સ્થિતિમાં, આપણે ઇચ્છિત પરિણામો મેળવી શકતા નથી અને જો થોડું વજન ઓછું થઈ જાય, તો તે થોડા દિવસોમાં ફરીથી વધે છે. સૌથી મોટી સમસ્યા પેટની ચરબીને ઓગાળવા કરવામાં આવે છે કારણ કે તે ઘટાડવાનું ખૂબ જ મુશ્કેલ છે. તો ચાલો આજે તમને જણાવીએ કે વજન વધવાનાં અન્ય કારણો વિશે, તેના વિશે જાણ્યા પછી, તમે તમારી સ્થૂળતાનો જડમૂળથી ઇલાજ કરી શકો છો.

-જે લોકોની પાચક શક્તિ નબળી હોય છે, તેમનો ખોરાક યોગ્ય રીતે પચતો નથી અને તે શરીરમાં ચરબીના રૂપમાં સંગ્રહિત થાય છે. તમે જોયું જ હશે કે વયની સાથે લોકોનું પેટ ઘણીવાર બહાર આવે છે, કારણ કે ઉંમરની સાથે પાચક શક્તિ નબળી થવા લાગે છે. આવી સ્થિતિમાં, બેદરકારીને કારણે પેટની ચરબી વધી જાય છે અને પેટ બહાર આવે છે. તેથી, જો તમે મેદસ્વીપણાને કાબૂમાં રાખવા માંગતા હો, તો તમારી પાચક શક્તિને સ્વસ્થ રાખો.

વજન

-વય સાથે, સ્ત્રી અને પુરુષ બંનેમાં હોર્મોનલ બદલાવ આવે છે, તે તેમના શરીરને પણ અસર કરે છે. આવી સ્થિતિમાં તેમનું વજન વધે છે, તેમ જ પેટ અને કમરની આજુબાજુ વધુ ચરબી એકઠી થવા લાગે છે. સ્ત્રીઓમાં તેની અસર વધુ જોવા મળે છે.

-પેટની અસ્વસ્થતા માટેનું એક કારણ એ છે કે ભોજનની વચ્ચે વધુ પાણી પીવાની ટેવ. ભોજનની વચ્ચે પાણીનો એક ઘૂંટડો પી શકાય છે, પરંતુ તે જ સમયે વધુ પાણી પીવાથી પાચન પ્રક્રિયા ધીમી પડે છે. આવી સ્થિતિમાં, પાચનની પ્રક્રિયા યોગ્ય રીતે થતી નથી અને શરીર અને પેટ પર ચરબી જમા થવા લાગે છે. ભોજન પહેલાંના એક કલાક અને એક કલાક પછી હંમેશાં પાણી પીવું જોઈએ. જો શક્ય હોય તો, અડધાથી એક કલાક ખાધા પછી નવશેકું પાણી પીવો, આ કારણે ખોરાક ઝડપથી પચે છે.

-કામને લીધે, તમે ક્યારેક ભોજન કરો છો, તો ક્યારેક છોડી દો છો, અને જ્યારે તમને ભૂખ લાગે છે, ત્યારે તમે થોડું ખાઇ લો છે. આ આદતોને કારણે શરીરને પોષક તત્વો યોગ્ય પ્રમાણમાં મળતા નથી અને તેનાથી વજન વધે છે. સમયસર ખાવાની ટેવ પાડો અને ખોરાકમાં પૌષ્ટિક વસ્તુઓ લો. બહારનું ખાવાનું ટાળો.

વજન

-કેટલીકવાર સ્થૂળતા પણ આનુવંશિક કારણોને લીધે થાય છે. એવું નથી કે તેને નિયંત્રિત કરી શકાય નહીં. તેને મેનેજ કરવા માટે, સંતુલિત આહાર રાખવો અને શારીરિક પ્રવૃત્તિ કરવી ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.

-તણાવ તમારું વજન પણ વધારે છે, સાથે સાથે તમને અંદરથી પણ નબળા બનાવે છે. તેથી ચિંતા કરવાને બદલે, વિચારવાની ટેવ પાડો અને સમાધાન પર વિચાર કરો. નિયમિત ધ્યાન કરો.

-લોકોને ફક્ત બેસીને કામ કરવાનું હોય છે, તેમની શારીરિક પ્રવૃત્તિ એકદમ શૂન્ય થઈ જાય છે. સતત બેસવાને કારણે, તેમના પેટ અને કમર પાસે ચરબી જમા થઈ જાય છે. તેથી નિયમિત કસરત કરવાની ટેવ પાડો.

-કોઈપણ રોગ અથવા દવાને કારણે વજનમાં વધારો પણ થઈ શકે છે, પરંતુ કસરત અને સંતુલિત આહાર લેવાથી પણ તેને નિયંત્રિત કરી શકાય છે.

Read Also

Related posts

ગુજરાતમાં હજૂ ચાર દિવસ વરસાદની આગાહી: મૌસમનો 72 ટકા વરસાદ વરસ્યો, ૮ સ્ટેટ હાઇવે સહિત ૮૯ માર્ગ હજુ પણ બંધ

Pravin Makwana

મોદીનો નવો પ્રયોગ ગુજરાતને મોંઘો પડ્યો: સરકાર બદલવાની લ્હાયમાં કોરોના ભૂલી ગયા, બે દિવસ મંત્રી વગર રહેલા ગુજરાતમાં કેસોનો રાફડો ફાટ્યો

Pravin Makwana

Birthday Special/ બોલ્ડનેસમાં નિયા શર્મા બધાને આપે છે મ્હાત, આ સીરિયલથી એક્ટ્રેસે બનાવી ઓળખ

Damini Patel
Do NOT follow this link or you will be banned from the site!