GSTV
Health & Fitness Life Trending

Health care: શું તમે તમારી જાતને ફિટ રાખવા માંગો છો? કેલરી પ્રમાણે બનાવો આવો ડાયટ પ્લાન

આજકાલ મોટાભાગના લોકો વધતા વજનથી પરેશાન છે. સ્થૂળતાની સમસ્યા આપણને અનેક રોગોનો શિકાર બનાવી શકે છે. જો વજન વધુ વધે તો આ સ્થિતિમાં ડાયાબિટીસ, હાઈ બીપી અને પેટની સમસ્યા જેવી બીમારીઓ આપણને પોતાની ઝપેટમાં લઈ લે છે. આવી સ્થિતિમાં વજન ઓછું કરવું ખૂબ જ જરૂરી છે અને આ માટે શારીરિક પ્રવૃત્તિની સાથે આહારનું પણ ખાસ ધ્યાન રાખવું જોઈએ. આ માટે તમારે ઓછી કેલરીવાળા ખોરાકને તમારા રૂટીનનો ભાગ બનાવવો જોઈએ. શરીરમાં કેલરીના સેવનને સંતુલિત કરીને, વજન વધવાની સમસ્યાને ઘણી હદ સુધી ટાળી શકાય છે. અમે તમને આ લેખમાં 1500 કેલરીવાળા ડાયટ પ્લાન વિશે વાત કરવા જઈ રહ્યા છીએ.

લોકો ઘણીવાર મૂંઝવણમાં હોય છે કે તેમણે ડાયટ પ્લાનમાં કઈ વસ્તુઓ ઉમેરવી જોઈએ અને કઈ નહીં. અમે તમને જણાવીશું કે તમારે 1500 કેલરીવાળા આહારમાં કઈ સ્વાસ્થ્યપ્રદ વસ્તુઓ ઉમેરવી જોઈએ અને કઈ વસ્તુઓ ખાવાનું ટાળવું જોઈએ.

લીલા શાકભાજી

સ્વસ્થ રહેવામાં લીલા શાકભાજી ખૂબ જ મહત્વનો ભાગ ભજવે છે. તેનું સેવન કરવાથી શરીરમાં પોષક તત્વોની ઉણપ તો પૂરી થાય છે, સાથે જ તેનાથી વજન પણ નથી વધતું. નિષ્ણાતોના મતે, તમે તમારા 1500 કેલરી ડાયટ પ્લાનમાં બ્રોકોલી, કોબીજ, કેપ્સિકમ, મશરૂમ, ટામેટાં અને અન્ય શાકભાજીનો સમાવેશ કરી શકો છો. અઠવાડિયામાં એકવાર પાલક પણ ખાઓ. આયર્નની ઉણપ પૂરી કરવા ઉપરાંત તે આંખોની રોશની પણ ઝડપી બનાવે છે. અઠવાડિયાના હિસાબે આ શાકભાજી મર્યાદિત માત્રામાં ખાઓ.

ફળો

ફળોનું સેવન સ્વાસ્થ્ય માટે સારું માનવામાં આવે છે. તેમાં રહેલા પોષક તત્ત્વો આપણને સ્વાસ્થ્ય સંબંધી અનેક સમસ્યાઓથી તો દૂર રાખે છે, પરંતુ તેની પ્રાકૃતિક ખાંડ મીઠાઈની લાલસાને પણ પૂરી કરે છે. તમે તરબૂચ, ખાટાં ફળ, કેળા, સફરજન અને બેરી જેવા ફળો ખાઈ શકો છો. તેનો રસ કાઢવાને બદલે તેને કાપીને ખાવું વધુ ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે.

ઈંડા

નિષ્ણાતોના મતે દરરોજ એક કે બે ઈંડા ખાવાથી સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક છે. ઈંડાનું સેવન કરવાની સાચી રીત એ છે કે તેને ઉકાળીને જ ખાવું. જો કે ઘણા લોકો તેને આમલેટ અથવા અન્ય રીતે ખાવાનું પસંદ કરે છે, પરંતુ આ પદ્ધતિઓ વધુ કેલરી લેવાનું કારણ બની શકે છે.

બીજીવસ્તુઓ

આખા અનાજને પણ આહારનો ભાગ બનાવો. આમાં તમે બ્રાઉન રાઇસ, જવ, બાજરી વગેરે ખાઈ શકો છો. બીજી તરફ, કઠોળમાં, તમે અઠવાડિયામાં એકવાર રાજમા, ચણા, મસૂર પણ ખાઈ શકો છો. આ સિવાય તમે મસાલામાં લસણ, સેલરી અને કાળા મરીનું સેવન કરી શકો છો. હેલ્ધી ફેટ માટે એવોકાડો ઓઈલ, ઓલિવ ઓઈલ અને કોકોનટ ઓઈલને ડાયટમાં સામેલ કરી શકાય છે.

આ વસ્તુઓ ન ખાઓ

મોટાભાગના લોકો જાણે છે કે જંક અથવા ફાસ્ટ ફૂડ સ્વાસ્થ્યને ઘણું નુકસાન પહોંચાડે છે. તેમની પાસે એક ગેરલાભ એ પણ છે કે તેઓ કેલરીમાં પણ વધુ છે. આટલું જ નહીં, તમારે સફેદ બ્રેડ અને પાસ્તા જેવા શુદ્ધ અનાજ જેવી વસ્તુઓને આહારનો ભાગ બિલકુલ ન બનાવવો જોઈએ. તળેલી બટાકાની ચિપ્સ અને મોઝેરેલા ચીઝમાંથી બનેલી વસ્તુઓ પણ નુકસાનકારક સાબિત થઈ શકે છે.

READ ALSO:

Related posts

મહત્વનો નિર્ણય / નાઇટ શિફ્ટ માટે મહિલાઓની સંમતિ લેવી પડશે, સરકારી અને ખાનગી ક્ષેત્ર બંને પર થશે લાગુ આ નિયમ

Hardik Hingu

મોંઘવારી સામે લડવા ઓઈલ કંપનીઓ પાસે વધુ ટેક્સ વસૂલવા સરકારની તૈયારી

GSTV Web Desk

રશિયા-યુક્રેન યુદ્ધને કારણે ભારતીય ઓઈલ કંપનીઓના ડિવિડન્ડના રૂ. 1000 કરોડ અટવાયા

GSTV Web Desk
GSTV