GSTV

VITAMIN B6ની કમીથી શરીરને શું થાય છે નુકસાન, જાણો રોગોનો કેવી રીતે થશે ઈલાજ

સામાન્ય રીતે લોકો વિટામીન સી અને વિટામીન ડીને બહુ જ વધારે મહત્વ આપે છે અને તેની કમીથી ચિંતિત રહે છે. પરંતુ એક મહત્વનાં વિટામીનને ભૂલી જઈએ છીએ. સારા સ્વાસ્થ્ય માટે તેને નકારી શકાય નહી. વિશેષજ્ઞો મુજબ, વિટામીન બી6 (VITAMIN B6)ની કમીથી ઘણા પ્રકારનાં રોગો પેદા થવાનો ખતરો રહે છે.

શારીરિક ઉર્જામાં નુકસાન

જો શરીરમાં વિટામિન બ 6 (VITAMIN B6) ની લેવલ ખૂબ ઓછું હોય, તો ત્યાં લોહીની કમી થઈ જાય છે. જેના કારણે લાલ રક્તકણોની સંખ્યા ઓછી થવા લાગે છે. તેના પરિણામ સ્વરૂપમાં, થાકની લાગણી, નબળાઇ ચાલુ રહે છે. એનિમિયા માટે આયર્નનો અભાવ એ પણ બીજું કારણ છે.

ત્વચા સંબંધી સમસ્યાઓ

વિટામિન બી6 (VITAMIN B6)ની ઉણપની અસર ત્વચા પર સ્પષ્ટ દેખાય છે. તમારું શરીર તેના પરિણામમાં રાસાયણિક ફેરફારોમાંથી પસાર થાય છે. જેના દ્વારા ત્વચાના સ્તરો રચાય છે. ચહેરા પર લાલ નિશાનો દેખાય છે. સમય જતાં લાલ નિશાન વધવા માંડે છે.

સુકા અને ફાટેલાં હોઠ

તમારું મોં વિટામિન બી 6 ની ઉણપ વિશે જાણવા માટેનો એક સારો રસ્તો છે કારણ કે હોઠ શુષ્ક થાય અને ફાટી જાય છે. વિટામિન બી 6 (VITAMIN B6)ની ઉણપના પરિણામે, શરીર માટે ચેપ અને રોગ સામે પ્રતિકાર કરવો મુશ્કેલ બને છે. અને તે માણસ વારંવાર બીમાર થવાનું શરૂ કરે છે. કેન્સર અને અન્ય રોગોથી પણ વિટામિન બી 6(VITAMIN B6)નું લેવલ ઘટાડે છે.

સગર્ભા સ્ત્રીઓ માટે

સગર્ભા સ્ત્રીઓને અન્ય કોઈપણ કરતાં ડોઝમાં વધુ વિટામિન બી 6 (VITAMIN B6)ની જરૂર હોય છે. જો તેઓ વધુ પડતી ઉલટી અનુભવી રહ્યા હોય, તો ડોક્ટરની સલાહથી વિટામિન બી 6 (VITAMIN B6)લઈ શકાય છે.

ઉદાસી દૂર કરવામાં મદદગાર

વિટામિન બી 6 યાદશક્તિ અને મૂડને નિયંત્રિત કરવામાં મદદ કરે છે. જો તમે માનસિક મૂંઝવણ અથવા ઉદાસીની સ્થિતિમાં છો, ખાસ કરીને આધેડ વયના લોકો, તો પછી સમજો કે વિટામિન બી 6 (VITAMIN B6)ની ઉણપને કારણે આવું થઈ રહ્યું છે.

VITAMIN B6ની કેવી રીતે જરૂરિયાત પૂરી કરવી

વિટામિન બી 6 (VITAMIN B6)ની દૈનિક આવશ્યકતા ઉંમર અનુસાર છે. 7 થી 12 મહિનાના બાળકોને 0.3 મિલિગ્રામ વિટામિન બી 6 આપવું જોઈએ. તેની તુલનામાં, 50 વર્ષથી વધુ ઉંમરના પુરુષોએ 1.7 મિલિગ્રામ, સગર્ભા સ્ત્રીઓ 1.5 મિલિગ્રામનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ. વિટામિન બી 6 મેળવવાનો શ્રેષ્ઠ રસ્તો છે ચિકનનું માંસ, માછલી છે. બટાટા અને મકાઈમાંથી વિટામિન બી 6 (VITAMIN B6)મેળવી શકાય છે. દરરોજ એક કપ ચણા, વિટામિન બી 6 (VITAMIN B6)ની આવશ્યક માત્રાને પૂર્ણ કરી શકે છે. દવાઓનો ઉપયોગ કરતા પહેલા તબીબી સલાહ જરૂરી છે.

READ ALSO

Related posts

મહેસાણા : ચાણસ્મા રોડ પર ગમખ્વાર અકસ્માતમાં 3 લોકોના કરૂણ મોત

Nilesh Jethva

પ્લે સ્ટોરમાંથી હટાવ્યાના થોડા કલાકોમાં જ પાછુ આવ્યું Paytm, હવે કરી શકશો ડાઉનલોડ

Pravin Makwana

ફ્લાઈટની જેમ ટ્રેન ટિકિટમાં પણ જોડાશે યૂઝર ચાર્જ, જાણો ક્યાં-ક્યાં સ્ટેશનનો કરાયો સમાવેશ

Ankita Trada
Do NOT follow this link or you will be banned from the site!