GSTV
India News Trending

Indian Railways/ ‘કવચ’ સિસ્ટમથી હવે સુરક્ષિત બનશે સફર, જાણો શું છે નવી ટેક્નિક ?

ભારતીય રેલ્વેએ ટ્રેન અકસ્માતોને રોકવા માટે એક મોટી પહેલ શરૂ કરી છે. હવે રેલવેએ ટ્રેનોને ટક્કરથી બચાવવા અને અન્ય અકસ્માતોથી સુરક્ષિત રાખવા માટે ‘કવચ’ સિસ્ટમ લગાવવાની તૈયારી શરૂ કરી છે. આવતા વર્ષ સુધીમાં 2,000 કિમીનું રેલ્વે નેટવર્ક આ એન્ટિ-કોલિઝન સિસ્ટમ સાથે જોડવામાં આવશે. તે ગ્રાન્ડ કોર્ડ લાઈનથી શરૂ થઈ રહી છે અને પંડિત દીનદયાળ ઉપાધ્યાય જંકશન-ગયા અને ધનબાદ સ્ટેશન વચ્ચે ‘કવચ’ સિસ્ટમ સ્થાપિત કરવા માટે ટેન્ડર બહાર પાડવામાં આવ્યા છે. ચાલો જાણીએ ભારતીય રેલ્વેની આ અત્યાધુનિક અને સ્વદેશી ટેક્નોલોજી વિશે, જે ભારતીય રેલ્વે માટે ભવિષ્યમાં શૂન્ય અકસ્માતનું લક્ષ્ય હાંસલ કરવા માટે એક મોટું હથિયાર સાબિત થવા જઈ રહ્યું છે.

‘કવચ’ સિસ્ટમ લગાવવા માટે 151 કરોડનો અંદાજિત ખર્ચ

ભારતીય રેલ્વેનો પૂર્વ મધ્ય રેલવે (ECR) ઝોન અદ્યતન સિગ્નલિંગ સિસ્ટમ સ્થાપિત કરવા જઈ રહ્યું છે, જેને ‘કવચ’ કહેવામાં આવે છે. તેની મદદથી આ ઝોનમાંથી પસાર થતી ટ્રેનોને અકસ્માતોથી બચાવી શકાશે. ECRના મુખ્ય જનસંપર્ક અધિકારી (CPRO) વીરેન્દ્ર કુમારના જણાવ્યા અનુસાર, ‘કવચ’ સિસ્ટમ પંડિત દીન દયાલ ઉપાધ્યાય જંક્શન-ગયા-ધનબાદ ગ્રાન્ડ કોર્ડ રૂટ પર સ્થાપિત કરવામાં આવશે અને તેના માટે 151 કરોડ રૂપિયાના અંદાજિત ખર્ચનું ટેન્ડર કરવામાં આવ્યું છે.

પ્રથમ તબક્કામાં 408 કિલોમીટરના રેલ માર્ગ પર ‘કવચ’ સ્થાપિત કરવામાં આવશે

ECRના CPROએ જણાવ્યું કે ‘408 કિમી લાંબો પંડિત દીન દયાલ ઉપાધ્યાય જંક્શન- ગયા-ધનબાદ ગ્રાન્ડ ચોર્ડ રૂટ 77 સ્ટેશનો અને 79 લેવલ ક્રોસિંગ ગેટ સાથે દેશના સૌથી મહત્વપૂર્ણ અને વ્યસ્ત રેલવે માર્ગોમાંથી એક છે. આ ડિવિઝનમાં 130 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપની મંજૂરી છે. આત્મનિર્ભર ભારત યોજના હેઠળ વર્ષ 2022-23 દરમિયાન રેલ્વેની સુરક્ષા અને ક્ષમતામાં વૃદ્ધિને ધ્યાનમાં રાખીને રેલ્વેના 2,000-કિમી-લાંબા નેટવર્કને વિશ્વ કક્ષાની સ્વદેશી ટેકનોલોજી સાથે ‘કવચ’ હેઠળ લાવવામાં આવનાર છે.

રેલ્વે

‘કવચ’ સિસ્ટમ શું છે?

કવચ સિસ્ટમ ભારતીય રેલ્વેને ટ્રેક પર શૂન્ય અકસ્માતોનું લક્ષ્ય હાંસલ કરવામાં મદદ કરશે. સિસ્ટમ ગ્લોબલ પોઝિશનિંગ સિસ્ટમ, માઇક્રોપ્રોસેસિંગ અને રેડિયો કમ્યુનિકેશનની સિનર્જી પર આધારિત છે. આ સિસ્ટમ એન્જિનની કેબિનમાં રહેશે, જેથી સ્ટેશન, સિગ્નલ સિસ્ટમ, રેલવે ફાટક બધું રેડિયો કમ્યુનિકેશન દ્વારા એકબીજા સાથે જોડાયેલું રહેશે. આ સિસ્ટમ એક જ ટ્રેક પર ઉભી કે નજીક આવતી ટ્રેનોને શોધીને વિદેશી એલર્ટ આપે છે. જો બ્રેક્સ સમયસર લાગુ ન કરવામાં આવે તો તે સ્વચાલિત બ્રેક્સ લાગુ કરવામાં પણ સક્ષમ છે, આમ અકસ્માત સુરક્ષા પ્રદાન કરે છે. આ સિસ્ટમ આગળ કે પાછળની કોઈપણ સંભવિત અથડામણને રોકવા માટે અસરકારક છે, જેને રિસર્ચ ડિઝાઈન અને સ્ટાન્ડર્ડ ઓર્ગેનાઈઝેશન દ્વારા વિકસાવવામાં આવી છે.

બખ્તર સિસ્ટમ કેવી રીતે કામ કરે છે?

તે અથડામણ વિરોધી ટેકનોલોજી (એન્ટી-કોલીઝન ટેકનોલોજી) છે. આ ટેક્નોલોજી ટ્રેનોને ખતરનાક ગતિ અને અથડામણથી બચાવે છે. જ્યારે અસુરક્ષિત સ્થિતિમાં બ્રેક લગાવવાની જરૂર હોય અને લોકો પાઇલટ આમ કરવામાં નિષ્ફળ જાય અથવા બ્રેક લગાવવાની સ્થિતિમાં ન હોય ત્યારે આ સિસ્ટમની મદદથી ઓટોમેટિક બ્રેક લાગુ કરવામાં આવશે. આ ઉપરાંત, ટ્રેન અથડામણ ટાળવાની સિસ્ટમ (TCAS)માં સ્પીડ, સ્થાન, આગામી સિગ્નલનું અંતર, સિગ્નલ સંબંધિત અન્ય પાસાઓ વિશેની માહિતી દર્શાવવા જેવી સુવિધાઓ પણ છે.

અધિકૃત લોકોને માહિતી શેર કરે છે

કવચ સિસ્ટમ સિગ્નલિંગ સિસ્ટમ સાથે સતત સંપર્કમાં છે અને તે જ સમયે, તે આ સિસ્ટમ સાથે જોડાયેલા તમામ અધિકૃત લોકો સાથે તેની સંબંધિત માહિતી શેર કરતી રહે છે. તે સ્પષ્ટ છે કે ટ્રેક અને સિગ્નલ સિસ્ટમમાં કોઈ ખલેલ પહોંચે કે તરત જ તે ઈમરજન્સી એલર્ટ મોકલીને એલર્ટ કરે છે. પરંતુ, જો કોઈ કારણસર લોકો પાઈલટ બ્રેક લગાવવામાં તરત જ વિલંબ કરે છે, તો તે ઓટો મોડ પર બ્રેક લગાવવામાં સક્ષમ છે, જે ટ્રેનને થંભાવી દેશે અને હેડ-ઓન અથવા રીઅર-એન્ડ અથડામણને સંપૂર્ણપણે અટકાવશે. તે ઓટોમેટિક સિટી દ્વારા લેવલ ક્રોસિંગ વિશે પણ માહિતી આપે છે.

Read Also

Related posts

ભારતીય સ્વાસ્થ્ય મંત્રાલયે WHOની કામીગીરી સામે ઉઠાવ્યા પ્રશ્નો, દવામાં ખામી હતી તો વપરાશની મંજૂરી કેમ અપાઈ

Hemal Vegda

આજનું પંચાંગ તા.7-10-2022, શુક્રવારઃ ત્રયોદશી ક્ષયતિથિ, જાણો ચોઘડિયા અને શુભ મુહુર્ત

Hemal Vegda

07 ઓક્ટોબર, 2022નું રાશિ ભવિષ્ય: આ રાશિના જાતકો પર થશે લક્ષ્મીજીની કૃપા, ભાઈભાંડુઓનો મળશે સાથ-સહકાર

Hemal Vegda
GSTV