GSTV
Health & Fitness Life Photos Trending

Health Tips/ જો તમને ડાયાબિટીસ છે તો ખાઓ આ 5 ફળ, નહિં વધવા દે બ્લડ શુગર લેવલ

ડાયાબિટીસના દર્દી માટે સૌથી મોટો પડકાર તેમના બ્લડ શુગર લેવલને નિયંત્રિત કરવાનો છે. બ્લડ સુગર વધારીને ડાયાબિટીસને ક્યારેય કંટ્રોલમાં રાખી શકાતો નથી. એકવાર કોઈને આ રોગ થયાની જાણ થાય છે, તો સૌથી પહેલા ખોરાક પર પ્રતિબંધ લાગી જાય છે. આ રોગની સ્થિતિમાં, વ્યક્તિએ તે બધી ખાદ્ય વસ્તુઓ ખાવાનું ટાળવું જોઈએ, જેના કારણે સુગર લેવલ વધી જાય છે. ડાયાબિટીસના દર્દીઓમાં તેમના આહાર વિશે ઘણી વાર શંકા હોય છે. ફળોના સેવન દરમિયાન સૌથી મોટી મૂંઝવણ થાય છે. માહિતીના અભાવે મોટાભાગના લોકો ઘણા પ્રકારના ફળ ખાતા રહે છે, જેનાથી શુગર લેવલ વધી જાય છે.

diabetes

વાસ્તવમાં, ફળોમાં કુદરતી રીતે શુગરની માત્રા હોય છે, જે આર્ટિફિશિયલ શુગરની જેમ બ્લડ સુગરને વધારે છે. પરંતુ ફળોમાં રહેલી આ પ્રાકૃતિક શુગર હાનિકારક નથી હોતી. આ હોવા છતાં, તમારે કોઈપણ ફળ મર્યાદિત માત્રામાં ખાવું જોઈએ. ફળો એન્ટીઑકિસડન્ટો અને અન્ય પોષક તત્વોથી ભરપૂર હોવાથી, તેને આહારમાંથી સંપૂર્ણપણે દૂર કરવાની સલાહ આપવામાં આવતી નથી. જો તમે એવા ફળોનું સેવન કરવા માંગો છો, જે શુગર લેવલને નિયંત્રણમાં રાખે છે, તો તમારે આ ફળોને તમારા આહારમાં સામેલ કરવા જ જોઈએ.

જળદારુ કરે સુગર લેવલ કંટ્રોલ

એક અહેવાલ અનુસાર, જળદારુ એક એવું ફળ છે, જેનું સેવન ડાયાબિટીસના દર્દીઓ કરી શકે છે. તેમાં ફાઈબર વધુ હોય છે. વિટામીન A, C, પોટેશિયમથી ભરપૂર આ ફળ એક જ વારમાં બ્લડ શુગરને વધારતુ નથી. જળદારુમાં હાજર બાયોએક્ટિવ કમ્પાઉન્ડ સ્થૂળતા અને ડાયાબિટીસને કારણે થતી સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓ સામે પણ લડી શકે છે. દરરોજ જળદારુ ખાવાથી બળતરા, રોગપ્રતિકારક શક્તિ અને પાચનમાં સુધારો કરવામાં પણ મદદ મળે છે.

ડાયાબિટીસમાં જાંબુ છે હેલ્ધી

ઇન્સ્યુલિનની સંવેદનશીલતાને દૂર કરવા માટે આયુર્વેદમાં વર્ષોથી જાંબુનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે. આ ફળમાં શુગરનું પ્રમાણ ઓછું હોય છે. જો તમે દરરોજ તેનું સેવન કરો છો, તો બ્લડ શુગર લેવલને ઘણી હદ સુધી નિયંત્રિત કરી શકાય છે. હકીકતમાં, કેટલાક કાળા ફળોમાં રહેલા સંયોજનો અને એન્ટીઑકિસડન્ટો સ્ટાર્ચને ઊર્જામાં રૂપાંતરિત કરવામાં અને બ્લડ શુગરના સ્તરને જાળવી રાખવામાં મદદ કરે છે.

જામફળ પણ નહિ વધવા દે શુગર લેવલ

ઓછી કેલરી અને ફાઈબરથી ભરપૂર જામફળ ધીમે ધીમે પચી શકે છે. તે કોષો દ્વારા ધીમે ધીમે શોષી શકાય છે. તે અન્ય ફળોની જેમ બ્લડ શુગર લેવલ પણ વધારતું નથી. તેમાં સંતરા કરતાં 4 ગણું વધુ વિટામિન સી હોય છે. વધુમાં, તેમાં સોડિયમ ઓછું અને પોટેશિયમ વધુ હોય છે. આ પોષક તત્વો રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવામાં અને ક્રોનિક રોગો થવાનું જોખમ ઘટાડવામાં પણ ફાયદાકારક છે.

જામફળ

પપૈયાથી જળવાઈ રહેશે શુગર લેવલ

પપૈયુ ખાવાથી તમે બ્લડ શુગર લેવલ પણ ઘટાડી શકો છો. એક રિપોર્ટ અનુસાર, પપૈયા શરીર પર હાઈપોગ્લાયકેમિક અસર કરી શકે છે. તેમાં ફ્લેવોનોઈડ્સ પણ હોય છે, જે કુદરતી એન્ટીઑકિસડન્ટ છે. તે બ્લડ સુગરના સ્તરને નિયંત્રિત કરવામાં મદદ કરી શકે છે. તેમાં હાજર એન્ટીઓક્સીડેન્ટ કોષોને થતા નુકસાનથી બચાવે છે. તેમજ વજન વધવા દેતુ નથી. ઓછી કેલરીવાળા ફળમાં બી વિટામિન્સ, ફોલેટ, પોટેશિયમ અને મેગ્નેશિયમ પણ ભરપૂર માત્રામાં હોય છે.

સફરજન કરશે શુગર લેવલને કંટ્રોલ

સફરજન ફાયબર અને પોષક તત્વોથી ભરપૂર હોય છે, પરંતુ ફ્રુક્ટોઝમાં સૌથી ઓછું હોય છે. સફરજન પણ એક ઉત્તમ ફળ છે, જેને આહારમાં સામેલ કરવું જોઈએ. તેમાં દ્રાવ્ય અને અદ્રાવ્ય બંને ફાઇબર હોય છે, જે કબજિયાતને અટકાવે છે. ફાઇબર પાચન પ્રક્રિયા અને શુગરના શોષણની પ્રક્રિયાને પણ ધીમી કરે છે. આનો અર્થ એ છે કે શુગર ધીમે ધીમે લોહીના પ્રવાહમાં પ્રવેશ કરે છે અને રક્ત શુગરનું સ્તર વધારતું નથી.

ફળ

READ ALSO:

Related posts

કામની વાત / બચત ખાતાના કેટલા પ્રકાર છે?, જાણો તમારા માટે ક્યું ખાતુ રહેશે શ્રેષ્ઠ

Hardik Hingu

સ્માર્ટફોન અને ઈન્ટરનેટ વગર કરો ઓનલાઈન ટ્રાન્ઝેક્શન, જાણો સ્ટેપ બાય સ્ટેપ પ્રોસેસ

Zainul Ansari

બોલિવુડ/ અક્ષય કુમારની આ ફિલ્મ સામે કરણી સેનાનો વિરોધ, નિર્માતાઓ જોડે ફિલ્મના ટાઈટલ બદલવાની કરી માંગ

Binas Saiyed
GSTV