GSTV
BUDGET 2022 Business Rail Budget Trending

હું પ્રવાસી છું, રેલ્વે બજેટથી અપેક્ષા:ભાડું ન વધે; એલ્યુમિનિયમથી બનેલી 10 લાઇટ ટ્રેન સહિત 8 આશાઓ થઇ શકે છે પુરી

રેલ્વેમાં 35,000 જગ્યાઓ પર ભરતી માટે 1.25 કરોડ ઉમેદવારો સંઘર્ષ કરી રહ્યા છે. સમગ્ર ભરતી પ્રશ્નના ઘેરામાં છે. બીજા તબક્કાની પરીક્ષાઓ બંધ કરી દેવામાં આવી છે. બિહારના અનેક શહેરોમાં ગુસ્સે ભરાયેલા યુવાનો હિંસક દેખાવો પર ઉતરી આવ્યા હતા. આગચંપી, પથ્થરમારો, લાઠીચાર્જ, FIR… બધું થયું અને હવે રાજનીતિ ચાલી રહી છે.

Railway Budget 2020 LIVE Updates: 1,150 Trains to Be Run in Public-Private  Partnership, Says FM

આ એક ઉદાહરણ છે, જે જણાવે છે કે લોકોને રેલવે પાસેથી કેવા પ્રકારની અપેક્ષાઓ છે. 1 ફેબ્રુઆરીએ રજૂ થનારા સામાન્ય બજેટમાં રેલવેના આગામી બજેટમાંથી લોકોને કંઈક આવી જ અપેક્ષા છે. આપણે બોલચાલમાં હજુ પણ તેને રેલ્વે બજેટ કહીએ છીએ.

કોરોનાથી પીડિત લોકો માટે સૌથી મોટી આશા એ છે કે બજેટમાં ભાડું બિલકુલ ન વધારવું જોઈએ. તે જ સમયે નિષ્ણાતો રેલવેનું રફ ગણિત જણાવે છે. તેમનું કહેવું છે કે છેલ્લા એક વર્ષમાં રેલવેને 26,338 કરોડ રૂપિયાનું નુકસાન થયું છે. છતાં ચૂંટણી અને રાજકારણની માંગ એવી છે કે સરકાર ભાગ્યે જ ભાડું વધારવાનું જોખમ લે છે. આ સાથે સરકાર એલ્યુમિનિયમથી બનેલી 10 ટ્રેનોની પણ જાહેરાત કરી શકે છે, જેથી ઓછા ખર્ચે સ્પીડ વધારી શકાય.

Indian Railways may hike passengers fare from February 1, 2020 | Economy  News | Zee News

નિષ્ણાતોના મતે આ વર્ષે સરકાર રેલવે બજેટમાં 15 થી 20%નો વધારો કરી શકે છે. ગયા બજેટમાં રેલવેને 1.10 લાખ કરોડ રૂપિયાનું પેકેજ મળ્યું હતું. આ જૂના પેકેજ કરતાં લગભગ 38 હજાર કરોડ વધુ હતું.

આવી સ્થિતિમાં, આ વખતે 20% વધુ બજેટ મળવાનો અર્થ છે 1.32 લાખ કરોડ રૂપિયા.

જો રેલ્વેને આટલું મોટું પેકેજ મળે છે તો સરકાર સામાન્ય માણસની અપેક્ષા મુજબ 8 મોટી જાહેરાતો કરી શકે છે. ચાલો તેમને એક પછી એક જાણીએ કોવિડ રોગચાળાને કારણે રેલવેને ઘણું નુકસાન થયું છે. આ પછી પણ રેલ ભાડામાં વધારો થવાની શક્યતાઓ ઘણી ઓછી છે.

Bullet Train: India on track to buy 18 bullet trains from Japan for Rs  7,000 crore


રેલવેનો પ્રયાસ છે કે અનેક અલગ-અલગ કોરિડોર તૈયાર કરવામાં આવે તેનાથી પેસેન્જર ટ્રેનો પરનું દબાણ પણ ઘટશે.
સરકાર નૂરની કિંમતમાં વધારો કરી શકે છે. ઉપરાંત તે અન્ય માધ્યમો દ્વારા રેલવેની આવક વધારવાનો પ્રયાસ કરશે.

ટ્રેનમાં મોટી બારીઓ લગાવી શકાય છે. તેનાથી ટ્રેનમાં કુદરતી પ્રકાશ આવશે અને બહારનો નજારો વધુ સારો જોવા મળશે.
રોગચાળાને ધ્યાનમાં રાખીને તેમની પાસે મોટા અને આરામદાયક શૌચાલય હશે. તેમાં ફ્લશ રનિંગ ફુટ હશે.
વાયરસને મારવા માટે ગેટના હેન્ડલ પર કોપર લેયર લગાવવામાં આવશે. કોચમાં પ્લાઝમા એર પ્યુરીફાયરની પણ વ્યવસ્થા કરવામાં આવશે.

Railway Budget 2021: Rs 1.1 Lakh Crore Allocated For Indian Railways,  Thrust For Freight Corridors, Electrification Of Rail Routes

દેશના વિવિધ પ્રવાસન સ્થળોને જોડવા માટે તેજસ જેવી ટ્રેનોના વિકલ્પો વધારી શકાય છે.
સરકાર ભાડા સંબંધિત બાબતો માટે રેલ ડેવલપમેન્ટ ઓથોરિટીની રચનાની પણ જાહેરાત કરી શકે છે.

કાયાકલ્પના નામે યોજનાની જાહેરાત કરી શકાય છે. જેમાં 500 રેલવે સ્ટેશનનો પુનઃવિકાસ કરવામાં આવશે.
આમાંના મોટા ભાગના પબ્લિક પ્રાઈવેટ પાર્ટનરશિપ (PPP) મોડલના હશે.
આને ભોપાલના રાણી કમલાપતિ રેલવે સ્ટેશનની જેમ તૈયાર કરવામાં આવશે.
એરપોર્ટની જેમ આ સ્ટેશનો પર વેઇટિંગ રૂમ, રેસ્ટોરન્ટ, ગેમ ઝોન, શોપિંગ ઝોન જેવી અનેક સુવિધાઓ ઉપલબ્ધ થશે.

Budget 2020: Nirmala Sitharaman announces more Tejas-like trains, Kisan rail  for farmers | Business News – India TV

ભારતની પ્રથમ બુલેટ ટ્રેન અમદાવાદ અને મુંબઈ વચ્ચે દોડશે. જોકે, કોવિડને કારણે પ્રોજેક્ટમાં વિલંબ થઈ રહ્યો છે.
દિલ્હી-વારાણસી વચ્ચે બુલેટ ટ્રેનની જાહેરાત પણ બજેટમાં થઈ શકે છે. બુલેટ ટ્રેનની સ્પીડ 500 કિમી પ્રતિ કલાકથી વધુ હશે.
લાંબા અંતરને કવર કરવા માટે એલ્યુમિનિયમથી બનેલી 10 વેગન ટ્રેનની પણ જાહેરાત કરવામાં આવી શકે છે.

સરકાર હાઈપરલૂપ ટેક્નોલોજીથી ટ્રેનો ચલાવવાની જાહેરાત કરી શકે છે.
હાઈપરલૂપ પ્લેનની ઝડપે દોડતી ટ્રેન છે, જેને અમેરિકન કંપની હાઈપરલૂપ-વન દ્વારા તૈયાર કરવામાં આવી છે.
હાઇપરલૂપ ટ્રેન ચુંબકીય શક્તિ આધારિત ટેક્નોલોજી પર ચાલે છે, જેમાં થાંભલાની ટોચ પર પારદર્શક ટ્યુબ નાખવામાં આવે છે.
આ પોડ ટ્યુબ અથવા ટનલ દ્વારા ચલાવવામાં આવે છે. તેની ઝડપ 1200 કિમીથી વધુ છે.

Bullet Train Project Delayed, No Fresh Deadline for Completion as Centre  Blames Maharashtra

સરકાર રેલવે માટે શ્રેષ્ઠ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર બનાવવા માંગે છે. આવી સ્થિતિમાં તે ફાસ્ટ ટ્રેક માટે પેકેજ આપી શકે છે.
આ ટ્રેક્સની ખાસ વાત એ હશે કે ટ્રેન ઝડપથી દોડી શકશે. આ ટ્રેકની મદદથી લાંબા અંતરને કાપવામાં લાગતો સમય ઓછો થશે.
માલવાહક ટ્રેન પણ ઝડપથી મુસાફરી કરશે. આ રીતે, તમે ઉત્પાદનને બીજા શહેરમાં ઝડપથી પરિવહન કરી શકશો.

સરકારનું ધ્યાન હવે વીજળી અને કાર્બન ઉત્સર્જન ઘટાડવા તેમજ ડીઝલ પરની નિર્ભરતા ઘટાડવા પર છે.
આ માટે ભારતીય રેલ્વેમાં સૌર ઉર્જા સાથે હાઇડ્રોજન અને બાયોફ્યુઅલનો વ્યાપ વિસ્તારવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં આવશે.
તે 2030 સુધીમાં વિશ્વની પ્રથમ 100% ગ્રીન રેલ સેવા બનવાની જાહેરાત થઈ શકે છે. 2023 સુધીમાં તમામ મોટી રેલ લાઇન પર ઇલેક્ટ્રિક લોકોમોટિવ્સ દોડવાનું શરૂ કરશે.

MUST READ:

Related posts

AAP રાષ્ટ્રીય પાર્ટી બનવા તરફ અગ્રેસરઃ ચૂંટણી પંચે ગોવામાં ‘પાર્ટી’નો દરજ્જો આપ્યો

GSTV Web Desk

આમ આદમી પાર્ટી ‘રેવડી કલ્ચર’ના સમર્થનમાં સુપ્રીમ કોર્ટમાં પહોંચી, ભાજપે ખેલ્યો છે આ દાવ

Hardik Hingu

એવું તે શું થયું, શા માટે નીતીશ કુમારે ફાડ્યો ભાજપ સાથે છેડો? જાણો અહીં

GSTV Web Desk
GSTV