GSTV
Gujarat Government Advertisement

લાંબા સમય સુધી લેપટોપ પર કામ કરવાથી આંખોને થઈ શકે છે નુકસાન, સાફ-સુરક્ષિત રાખવા માટે કરો આ 5 ઉપાય

Work From Home

Last Updated on June 29, 2020 by Ankita Trada

વર્તમાન સમયમાં અભ્યાસથી લઈને એન્ટરટેનમેંટ સુધી, નોકરી અથવા ટાઈમપાસ પાસે સ્ક્રીનવાળા ગેજેટ્સનો ઉપયોગ કરવામાં આવી રહ્યો છે. આ બધા સ્ક્રીન ગેજેટ્સટમાંથી એક નીલી રોશની નીકળે છે, જે આંખો માટે ખૂબ જ હાનિકારક હોય છે. જે લોકો વધારે સમય સુધી લેપટોપ પર બેસીને કામ કરે છે. સૌથી વધારે ખતરો તેમની આંખોને જ થાય છે. તે સાથે જ મોડે સુધી પલક ઝબકાવ્યા વગર જોવાથી પણ આંખોમાં રૂખાપનની મુશ્કેલી થવા લાગે છે. એવામાં આંખોની આ ડ્રાયનેસને દૂર કરવી અને બ્લૂ લાઈટથી આંખોને બચાવવી આવશ્યક છે. તો આવો જાણીએ તમારી આંખોની રોશનીને જાળવી રાખવા માટે કેટલીક ટિપ્સ આપવા જઈ રહ્યા છીએ…

બ્લૂ લાઇટ ફિલ્ટર ચશ્માં પહેરી કરો કામ

જો તમે લાંબા સમય સુધી લેપટોપ સામે બેસવાવાળી નોકરી કરો છો, તો વિલંબ કર્યા વિના તમે કામ દરમિયાન બ્લુ લાઇટ ફિલ્ટર ચશ્માં પહેરો. આ ચશ્મામાં વિશેષ લેન્સ હોય છે, જે વાદળી પ્રકાશને ફિલ્ટર કરે છે, જેથી પ્રકાશ તમારી આંખો સુધી સીધો પહોંચે નહીં. તમે તેને લગાવી કેટલો પણ સમય કામ કરો, ઓછા પ્રકાશને કારણે તે તમારી આંખોને બચાવે છે.

આ કામ કરે ડ્રાઈનેસને રોકવા માટે

જો તમે ક્યારેય ધ્યાન આપ્યુ હોય તો, જ્યારે તમે લેપટોપ અથવા કોમ્પ્યૂટર પર કામ કરો છો, તો તે સમયે તમે સામાન્યથી ઓછી પલક ઝપકાવો છો. જેથી તમારી આંખોમા ડ્રાયનેસની સમસ્યા થઈ જાય છે. તેથી તમે થોડી-થોડી દેરમાં આંખોને ઝપકાવતા રહો. તે સિવાય તમે દર 20 મિનિટ બાદ 20 સેંકટ માટે કામની વચ્ચે બ્રેક લઈને કોઈ દૂરની વસ્તુને જુઓ અને ઘણી વખત પલકોને ઝપકાવો. આને તમારી આદતમાં સામેલ કરી લેવાથી તમારી આંખો ખરાબ થવાની બચી જાય છે.

આંખો પર પાણીનો છંટકાવ કરો

લાંબા સમય સુધી કામ કરવાથી મહત્તમ ભાર તમારી આંખો અને મગજ પર પડે છે. આ બંનેને આરામ આપવો ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. તેથી કામની વચ્ચે તમે દર દોઢ કે બે કલાકમાં એક વાર ઉઠો, તમારી આંખો પર પાણી છાંટો અને 5 મિનિટ સુધી ચાલો. ઠંડા પાણીનો છંટકાવ તમારી આંખોના નાજુક સ્નાયુઓમાં તાણ ઘટાડે છે અને શુષ્કતા દૂર કરવામાં પણ મદદ કરે છે.

આંખોમાં ગરમ હાથથી મસાજ કરો

જો તમને કામ કરતી વખતે ખૂબ કંટાળો આવે છે અથવા તમને આંખોમાં હળવો દુખાવો થાય છે, તો પછી 2 મિનિટનો વિરામ લો. બાદમાં તમારા હાથને સારી રીતે સાફ કરો અને ગરમ હાથથી આંખોને શેકો. જો તમે ઇચ્છો તો ચા અથવા કોફીના કપને સ્પર્શ કરીને અને તમારા હાથને ગરમ કરીને પણ તમારી આંખોની માલિશ કરી શકો છો. તેનાથી આંખોનું લોહીનું પરિભ્રમણ ઝડપી બને છે જેનાથી આંખોને તાણ અને પીડા તરત જ ઓછી થાય છે.

નજર અંદાજ ન કરો આંખોની સમસ્યાઓને

જો તમને કામના સમયે આંખોમાં કોઈ પરેશાની મહેસૂસ થઈ રહી છે જેમ કે, આંખોની આગળ અંધારુ છવાઈ જવુ, કેટલીક ક્ષણ માટે ઝાંખુ દેવાવુ, આંખો લાલ થઈ જવી, આંખોમાથી સતત પાણી અથવા આંખોમાં દર્દ થવુ, તો તમારે લાંબા સમય સુધી નજરઅંદાજ કરવુ જોઈએ નહી. એવામાં તમે 1-2 દિવસ સુધી કોમન આઈ ડ્રોપ નાખીને અથવા રેસ્ટ કરીને જુઓ. જો આ પરેશાની તો પણ ઠીક ન થાય તો, મોડુ કર્યા વગર ડૉક્ટર સાથે પરામર્શ કરો.

READ ALSO

Gujarat Government Advertisement

Related posts

શરમ કરો/ ઓક્સિજનના અભાવે સૌથી વધુ મોત થયા છે એ દિલ્હીમાં જરૂર કરતાં 4 ગણી કરાઈ ડિમાન્ડ, કેજરીવાલ પર ઢોળાયો દોષનો ટોપલો

Damini Patel

બબાલ મચી/ Live બુલેટિનમાં એન્કરનું ઉભરાઈ આવ્યું પગાર ના મળવાનું દર્દ, રઘવાયેલી ચેનલે ગણાવ્યો પી-ક્લાસ

Pritesh Mehta

અમદાવાદ: સોલા વિસ્તારમાં નાની લારી ચલાવી ગુજરાન ચલાવતા દંપતિને ત્રણ શખ્સો હેરાન કરતા પોલીસે રક્ષણ આપ્યું

Pravin Makwana
Do NOT follow this link or you will be banned from the site!