GSTV
Gujarat Government Advertisement

હવે 4G નેટવર્ક પર દોડશે ભારતીય રેલ, જાણો પેહલાથી કેટલી સુરક્ષિત હશે યાત્રા

Last Updated on June 10, 2021 by Vishvesh Dave

કેન્દ્રીય કેબિનેટે 9 જૂને મોટો નિર્ણય લીધો હતો. ભારતીય રેલ્વે દ્વારા પહેલાથી પ્રાપ્ત 700 મેગાહર્ટ્ઝ (MHz) માં 5 MHzનો વધારો કરાયો હતો. આ નિર્ણયથી રેલ્વેમાં મોટો બદલાવ આવે તેવી અપેક્ષા છે. આ નવા સ્પેક્ટ્રમની સાથે હવે ભારતીય રેલ્વેમાં 4 જી નેટવર્કનો ઉપયોગ કરવામાં આવશે. 4 જી નેટવર્ક રેલ્વેની આખી સિગ્નલિંગ સિસ્ટમને બદલશે. તેનાથી અકસ્માત થવાની સંભાવના ઓછી થશે અને મુસાફરોની મુસાફરી ઘણી સલામત રહેશે.

નવું સ્પેક્ટ્રમ ભારતીય રેલ્વેને એલટીઇ આધારિત મોબાઇલ ટ્રેન રેડિયો કમ્યુનિકેશનમાં મદદ કરશે. તેનો ઉપયોગ કમ્યુનિકેશન સિગ્નલ સિસ્ટમમાં થઈ શકે છે. આ પ્રોજેક્ટ પર 25,000 કરોડ રૂપિયાથી વધુનો ખર્ચ થઈ શકે છે. આ સંપૂર્ણ પ્રોજેક્ટ આગામી 5 વર્ષમાં પૂર્ણ થવાનો છે.

સામાન્ય મુસાફરોને શું ફાયદો થશે

4 જી ટેક્નોલોજીને કારણે રેલ્વેની આખી સિસ્ટમ ઓટોમેટિક ટ્રેન પ્રોટેક્શન (એટીપી) સિસ્ટમમાં સ્થાનાંતરિત થશે. એટીપી સિસ્ટમના ઘણા ફાયદા છે. તે ટ્રેનોને અકસ્માતોથી બચાવે છે કારણ કે ટ્રેન ડ્રાઇવરને અગાઉથી સિગ્નલ મળે છે. આ સિસ્ટમ ટ્રેનોને ટક્કરથી બચાવે છે. એટીપીની મદદથી કોઈ પણ ટ્રેન સિગ્નલ જમ્પ કરી શકશે નહીં. ભય સમયે, કોઈ પણ ટ્રેન સિગ્નલને બાયપાસ કરીને સિગ્નલની આગળ નીકળી શકશે નહીં. આનાથી ટ્રેનોના ઓવરસ્પીડિંગ પણ બંધ થઈ જશે.

એટીપી સિસ્ટમ રેલ અકસ્માતોને કેવી રીતે અટકાવશે

એટીપી સિસ્ટમ સેટેલાઇટ આધારિત નિયંત્રણ સિસ્ટમ દ્વારા સંપૂર્ણ રીતે કાર્ય કરે છે. જો કોઈ ટ્રેન ઓવરસ્પીડથી આગળ વધી રહી છે, જોખમના સંકેતને નથી અનુસરી રહી, તો ઉપગ્રહ સંકેત તાત્કાલિક એટીપી કંટ્રોલ રૂમને જાણ કરશે, જેનાથી ઇમરજન્સી બ્રેક લાગુ કરવા માટે એલાર્મન વાગી ઉઠશે. આ સિસ્ટમમાં એન્ટિ-કૉલિજન ટેક્નોલોજી પણ લગાવવામાં આવી છે જેથી બે ટ્રેનો ટકરાતા પહેલા અટકી જાય. ટ્રેનોને જીપીએસના આધારે માહિતી મળશે. આ સિસ્ટમને અપગ્રેડ કરવા રેલ્વેને ઉચ્ચ ફ્રીક્વન્સી સ્પેક્ટ્રમની જરૂર હતી. 9 જૂનના રોજ તેની ઘોષણા કરવામાં આવી હતી.

Wi-Fi કનેક્ટિવિટી વધશે

4 જી સ્પેક્ટ્રમનો ઉપયોગ ટ્રેનોના સંચાલનમાં, મોનિટરિંગ, મુસાફરોની માહિતી પ્રદર્શન સિસ્ટમ, ટ્રેનોની જીવંત માહિતી, ટ્રેનમાં સ્થાપિત કોચની વિડિઓ સર્વેલન્સમાં સરળતાથી કરવામાં આવશે. આ નવી તકનીક હાલના ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં જ વધુ ટ્રેનો ચલાવવામાં મદદ કરશે. આ સિસ્ટમ માલ પરિવહનના ખર્ચની બચત કરશે. તે વાઇફાઇ કનેક્ટિવિટી વધારવામાં પણ મદદ કરશે. રેલવેએ અત્યાર સુધીમાં 6 હજારથી વધુ સ્ટેશનો પર વાઇફાઇ સેવા શરૂ કરી છે. નવું સ્પેક્ટ્રમ તેની સંખ્યામાં વધુ વધારો કરવામાં મદદ કરશે. હવે ટ્રેનોમાં પણ વાઇફાઇ સુવિધા સરળતાથી મળશે.

જીએસએમ રેલ્વે શું છે

અત્યારે આખી સિગ્નલ સિસ્ટમ જીએસએમ આધારિત રેલ્વે સ્ટાન્ડર્ડ એટલે કે GSMR પર ચાલે છે. તે 1992 માં શરૂ કરાઈ હતી. ઇન્ટરનેશનલ યુનિયન ઓફ રેલવે દ્વારા તેની શરૂઆત કરવામાં આવી હતી. અગાઉ ભારતમાં મેન્યુઅલ સિગ્નલ સિસ્ટમ કામ કરતી હતી. હવે ભારતીય રેલ્વે આ સિસ્ટમને પણ એટીપી સિસ્ટમથી બદલવા જઈ રહી છે. જીએસએમઆર સિસ્ટમમાં સિગ્નલ સિસ્ટમ સંપૂર્ણપણે લાલ અને લીલી લાઇટ્સ પર આધારિત છે. હવે તે મોટા પાયે બદલાશે અને ભારતીય રેલ્વે યુરોપિયન ટ્રેન કંટ્રોલ સિસ્ટમ અને ટ્રેન કૉલિજન અવોઈડેન્સની સિસ્ટમ અપનાવવા જઈ રહી છે.

અત્યારે કેવી રીતે કાર્ય કરે છે

હાલમાં ભારતીય રેલ્વે પાસે 900 મેગાહર્ટઝમાં 1.6 મેગાહર્ટઝની સુવિધા ઉપલબ્ધ છે. આ સિસ્ટમ સંપૂર્ણપણે જીએસએમ-આર નેટવર્ક પર ચાલે છે. જો કે સ્પેક્ટ્રમની અછતને કારણે રેલ્વેએ માત્ર 1.6 મેગાહર્ટઝ પર કામ કરવું પડે છે. આને કારણે, સંપૂર્ણ મેન્યુઅલ સિગ્નલ સિસ્ટમ પર કામ કરવામાં આવી રહ્યું છે. આ સિસ્ટમ બદલાશે અને આખું સિગ્નલ એટીપી સિસ્ટમ પર કામ કરશે. સ્પેક્ટ્રમ ભાડું ભારતીય રેલ્વે દ્વારા ટેલિકમ્યુનિકેશન વિભાગને આપવામાં આવશે. રેલ્વે પણ આ માટે લાઇસન્સ ફી ચૂકવશે.

ALSO READ

Gujarat Government Advertisement

Related posts

ચિંતાજનક / પ્રથમ વાર પરમાણું બોમ્બના જથ્થામાં ઘટાડો, બીજી બાજુ ચીન-પાકિસ્તાન વસાવી રહ્યું છે મહાવિનાશક હથિયાર

Dhruv Brahmbhatt

જો તમે વર્ક ફ્રોમ હોમ દરમિયાન તણાવ અનુભવો છો તો અજમાવો આ પદ્ધતિઓ

Vishvesh Dave

ચિરાગ પાસવાનને વધુ એક ઝટકો / લોકસભામાં કાકા પશુપતિ પારસ હશે LJP ના નેતા, સ્પીકરની મહોર

Dhruv Brahmbhatt
Do NOT follow this link or you will be banned from the site!