GSTV
Health & Fitness Life Trending

ચેતી જજો! વધારે નમકનું સેવન નોતરી શકે છે ગંભીર બીમારીઓ, બચવા માટે અપનાવો આ રીત

શરીરમાં નમકનું પ્રમાણ સ્વાસ્થ્ય માટે નુકસાનદાયક હોઈ શકે છે. આ હાઈ બ્લડ પ્રેશરનું કારણ બની શકે છે. તેથી હાઈપરટેંશનના રોગીઓને સાવધાનીની સાથે તેનો વપરાશ કરવો જોઈએ. એટલુ જ નહી. નમક કિડનીથી જોડાયેલ ઘણા પ્રકારના રોગોનું પણ કારણ બની શકે છે. કેટલીક સ્ટડીઝ પ્રમાણે નમકથી ઈમ્યૂન સિસ્ટમ પણ ખરાબ થાય છે.

જો તમે પણ ભોજનમાં નમકનો વધારે વપરાશ કરવાનું પસંદ કરો છો અથવા વધારે નમકીન ભોજન ગ્રહણ કરો છો તો ચેતી જજો. ફૂડ સેફ્ટી એન્ડ સ્ટાન્ડર્ડ ઓથોરિટી ઓફ ઈંડિયા (FSSAI)એ ભોજનમાં નમકના પ્રમાણને કંટ્રોલ કરવા માટે કેટલાક શ્રેષ્ઠ ઉપાય જણાવ્યા છે. હાઈ બ્લડ પ્રેશર અથવા કિડનીની બીમારીથી બચવા માટે આ ખૂબ જ કારગર હોઈ શકે છે.

સીઝન ફૂડ

ભોજનમાં નમકનો વધારે વપરાશ કરવાની જગ્યાએ સીઝનમાં મળનાર બીજા વિકલ્પોની શોધ કરે. તમે નમકની જગ્યાએ લેમન પાવડર, આમચૂર પાવડર, અજવાઈન, કાળા મરી, ઓરેગાનોના પાંદડાનો પણ વપરાશ કરી શકો છો.

પકાવતા સમયે શું કરવું?

FSSAI એ પોતાના ટ્વીટમાં લખ્યુ છે કે, ભોજન બનાવતા સમયે વચ્ચે નમક નાખવાની જગ્યાએ, બિલકુલ અંતમાં નમક નાખો. આ પ્રકારે તમે ભોજન પકાવવાની પ્રક્રિયામાં ઓછા નમકનો ઉપયોગ કરશો.

લંચ ડીનરમાં આ વસ્તુથી બચો

ઘણી વખત લોકો લંચ-ડિનરમાં ભોજનની સાથે પાપડ, અચાર, સોસ, ચટની અથવા નમકીન સાથે ભોજન કરવાનું ભૂલતા નહી. આ વસ્તુમાં નમકનું પ્રમાણ હોય છે. આ જીભના સ્વાદને તો વધારી દે છે, પરંતુ બ્લડ પ્રેશર માટે ખતરનાક છે. તેથી તેનો ઓછામાં ઓછું સેવન કરો.

આ વસ્તુમાં મિક્સન કરો નમક

કેટલાક લોકો શાકભાજીઓ સિવાય પણ ભોજનમાં ઘણી વસ્તુઓમાં કારણ વગરનું નમક નાખે છે. ચોખા, ડોસા, રોટી, પૂરી અથવા સલાડને નમક વગર પણ ખાઈ શકાય છે. આ વસ્તુમાં નમક નાખવાથી તેની નેચરલ મીઠાસ ઓછી થઈ જાય છે.

READ ALSO

Related posts

જાણો, આ સ્થળે પરણીત મહિલાઓ જ બની શકે છે વેપારી, 200 વર્ષથી ધમધમે છે એશિયાનું સૌથી મોટું વુમન માર્કેટ

GSTV Web Desk

ભાગવતના હિન્દુ અંગેના નિવેદનની પ્રસંશા, ભારતમાં કોઈએ પણ હિન્દુ બનવા માટે ધર્મપરિવર્તન કરવાની જરૂર નથી

Hemal Vegda

કોંગ્રેસ અધ્યક્ષ પદની ચૂંટણી : રાજસ્થાનમાં ગૂંચવણ વચ્ચે કોંગ્રેસને રાહત, શશિ થરૂરે ઉમેદવારીમાં રસ દાખવ્યો, કહી આ વાત

Hemal Vegda
GSTV