GSTV
Health & Fitness Life Photos Trending

કામમાં વ્યસ્ત રહેતા લોકોએ આ ખોરાક જરૂર ખાવા જોઈએ, હંમેશા રહેશો ઉર્જાથી ભરપૂર અને સ્વસ્થ

આજકાલ તમે જેને જુઓ છો તે દરેક ખૂબ જ વ્યસ્ત છે. લોકોને તેમના ઘર, ઓફિસ કે અન્ય અંગત કામમાંથી સમય મળતો નથી. આવી સ્થિતિમાં તેઓ પોતાના ભોજન પર ધ્યાન આપી શકતા નથી. સ્વાસ્થ્યપ્રદ વસ્તુઓ તેમના શરીરમાં ઓછી અને બિનઆરોગ્યપ્રદ ખોરાક વધુ જાય છે. આ કારણ છે કે, આખો દિવસ કામ કર્યા પછી થાક લાગે છે અને સમયનો અભાવ હોય છે, જે પણ ખાવાની વસ્તુ ઝડપથી તૈયાર કરવામાં આવે છે, લોકો તેને ખાય છે. પ્રોસેસ્ડ ફૂડ, પેકેજ્ડ ફૂડ, રેડી ટુ ઈટ ફૂડ તમારું પેટ ભરશે, પરંતુ તે પૌષ્ટિક તત્વો આપશે નહીં. આવી સ્થિતિમાં, તમે શારીરિક રીતે નબળા પડી શકો છો. તમે ઉર્જાનો અભાવ અનુભવી શકો છો. જો તમે તમારા કામમાં ખૂબ જ વ્યસ્ત છો, તો તમારા આહારમાં કેટલાક સ્વાસ્થ્યવર્ધક ખોરાકનો ચોક્કસ સમાવેશ કરો. આનાથી તમે વર્ક-લાઈફ તેમજ ફૂડ-લાઈફ વચ્ચે સંતુલન બનાવી શકશો.

પુષ્કળ ફળો અને શાકભાજી ખાઓ

એક સમાચાર અનુસાર, ફળો અને શાકભાજીમાં ઘણા પ્રકારના પોષક તત્વો હોય છે, જે તંદુરસ્ત શરીર માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. લીલા શાકભાજી અને ફળોમાં વિટામીન, મિનરલ્સ, ફાઈબર ભરપૂર માત્રામાં હોય છે, જે શરીરને સ્વસ્થ રાખે છે. તેમાંથી ઓછામાં ઓછા 4-5 સર્વિંગ આખા દિવસમાં ખાવા જોઈએ. તમારે કાપેલા ફળો ખાવા જોઈએ, જ્યુસ બનાવીને પીવો જોઈએ, શાકભાજીને વધારે રાંધ્યા પછી ન ખાઓ, જેથી મહત્તમ પોષક તત્વો મેળવી શકાય.

બાજરી, જુવાર ખૂબ ખાઓ

તમે દરરોજ ઘઉંમાંથી બનેલી રોટલી અને ચોખાનું સેવન કરો છો, પરંતુ તેને મર્યાદિત માત્રામાં ખાઓ, કારણ કે સફેદ ચોખા બ્રાઉન કે કાળા ચોખાની સરખામણીમાં એટલા સ્વાસ્થ્યપ્રદ નથી. તમારે તેનું સેવન પણ કરવું જોઈએ, આ સિવાય તમારા આહારમાં રોટલી, આખા અનાજમાંથી બનેલા ખોરાક જેવા કે રાગી, જુવાર, બાજરીનો પણ સમાવેશ કરો. તે પાચનક્રિયાને યોગ્ય રાખે છે. પેટ સાફ થાય છે. બાજરી, જુવાર, રાગી વગેરેમાં ફાઈબર, પ્રોટીન, એન્ટીઓક્સીડેન્ટ હોય છે તેમજ તે ગ્લુટેન ફ્રી પણ હોય છે. શરીરને ઉર્જા મળશે.

દાળ પણ ખાઓ

ઘણા લોકો કઠોળનું નિયમિત સેવન કરતા નથી, જ્યારે સ્વસ્થ રહેવા માટે તે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ અનાજ છે. કઠોળ પોષક તત્વોનો ભંડાર છે. મસૂરની દાળમાં ભરપૂર માત્રામાં પ્રોટીન હોય છે, જે આંખો માટે ખૂબ જ આરોગ્યપ્રદ છે. જો તમે લાંબા આયુષ્ય માટે સ્વસ્થ રહીને તમારું કામ કરતા રહેવા માંગતા હોવ તો દરરોજ તમારા આહારમાં કઠોળનો સમાવેશ કરો. કઠોળ દરરોજની પ્રોટીન, વિટામિન અને મિનરલ્સની જરૂરિયાતો પૂરી કરે છે. કઠોળ ખાવાથી શરીર મજબૂત બને છે.

અખરોટ ખાવું જરૂરી છે

બીજ અને બદામ શરીરને ઘણી ઊર્જા આપે છે, કારણ કે તે ઊર્જાથી ભરપૂર હોય છે. વધુમાં, ત્યાં વિટામિન્સ, મિનરલ્સ છે, જે એકંદર આરોગ્ય માટે જરૂરી છે. દરરોજ 3-4 બદામ અને 1-2 અખરોટ પાણીમાં પલાળીને ખાઓ. બદામ કોલેસ્ટ્રોલ લેવલને કંટ્રોલમાં રાખે છે. તેઓ શરીરમાં જાય છે અને બળતરા વિરોધી તત્વ તરીકે કામ કરે છે. આ ઉપરાંત, તે મગજની કાર્ય ક્ષમતાને સુધારે છે, યાદશક્તિ વધારવામાં મદદ કરે છે. એ જ રીતે, તમારે કેટલાક બીજ જેવા કે સૂર્યમુખીના બીજ, કોળાના બીજ, ચિયાના બીજ, ફ્લેક્સસીડ વગેરેનું સેવન કરવું જોઈએ. તેમાં પ્રોટીન, ફાઈબર, એન્ટીઑકિસડન્ટ, મોનોસેચ્યુરેટેડ ફેટી એસિડ્સ, પોલીઅનસેચ્યુરેટેડ ફેટી એસિડ્સ જેવી સારી ચરબી હોય છે, જે હાઈ બ્લડ કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર ઘટાડે છે, જેનાથી હૃદય રોગ, સ્ટ્રોકનું જોખમ ઓછું થાય છે.

કેરી

તમારી જાતને હાઇડ્રેટેડ રાખો

ઉનાળો આકરો થઈ રહ્યો છે, આવી સ્થિતિમાં શરીરને હાઈડ્રેટ રાખવાની જરૂર છે, જેથી શરીરમાં પાણી અને ઉર્જાનું સ્તર ઘટે નહીં. પ્રવાહીનું સેવન કરવાથી શરીરમાં ઉર્જાનું સ્તર દિવસભર યોગ્ય રીતે જળવાઈ રહે છે. પાણી આપણા શરીર માટે ખૂબ જ જરૂરી છે. પૂરતા પ્રમાણમાં પાણી પીવાથી શરીરમાંથી ઝેરી તત્વો બહાર નીકળી જાય છે. શરીરનું તાપમાન બરાબર રહે છે. બ્લડપ્રેશર જળવાઈ રહે છે. પાચનતંત્ર સુધરે છે. ત્વચા અને વાળ સ્વસ્થ રહે છે. ખાંડવાળા પીણાં પીવાને બદલે વધુ ને વધુ પાણી પીઓ.

READ ALSO:

Related posts

નીતીશકુમારને મનાવવા ધર્મેન્દ્ર પ્રધાન બિહાર પહોંચ્યા

Karan

IND vs IRE/ ટીમ ઇન્ડિયાની આ જોડીએ બનાવ્યો વર્લ્ડ રેકોર્ડ, રોહિત-રાહુલને પાછળ છોડ્યા

Damini Patel

રાજકીય સંકટ વચ્ચે ગુવાહાટીના કામાખ્યા મંદિરના દર્શને પહોંચ્યા એકનાથ શિંદે, ફ્લોર ટેસ્ટમાં સામેલ થવા આવશે મુંબઇ

Karan
GSTV