GSTV
Health & Fitness Life Trending

હાઈ બીપીથી લઈને કેન્સર સામે લીલા મરચા છે અસરકારક, જાણો સેવનના ફાયદા

લીલાં મરચાં એક એવી ખાદ્ય સામગ્રી છે જેના વિના મોટા ભાગનું ભોજન અધૂરું લાગે છે અને જો ભારતીય વાનગીઓની વાત કરીએ તો લીલા મરચાંને બિલકુલ અવગણી શકાય નહીં. દરેક વ્યક્તિ આ મસાલેદાર શાકનો ઉપયોગ કરે છે, પરંતુ મોટાભાગના લોકો તેના ફાયદા વિશે જાણતા નથી. શાકભાજી અને દાળની સાથે તેનો ઉપયોગ સલાડમાં પણ થાય છે. ઘણા લોકો ખાવા સાથે બે-ત્રણ લીલા મરચાં ચાવે છે, પણ શું આ સાચું છે?

લીલા મરચા સ્વાસ્થ્ય માટે કેમ ફાયદાકારક છે

લીલા મરચામાં ઘણા પ્રકારના પોષક તત્વો જોવા મળે છે જેમ કે વિટામિન A, વિટામિન B6, વિટામિન C, આયર્ન, કોપર, પોટેશિયમ, પ્રોટીન અને કાર્બોહાઇડ્રેટ. આટલું જ નહીં, તેમાં બીટા કેરોટીન, ક્રિપ્ટોક્સાન્થિન, લ્યુટીન-ઝેક્સાન્થિન વગેરે જેવી સ્વાસ્થ્યપ્રદ વસ્તુઓ છે. આવી સ્થિતિમાં, તેને ખાવાથી સ્વાસ્થ્ય સાથે જોડાયેલી ઘણી વસ્તુઓ પર અસર થાય છે, તો ચાલો જાણીએ તેના શું ફાયદા છે.

વજન ઘટાડવામાં મદદરૂપ

સ્થૂળતાના કારણે વ્યક્તિને સ્વાસ્થ્ય સંબંધિત અનેક સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડી શકે છે. જો તમે લીલા મરચાંનું સેવન કરો છો, તો તે વજન વધવાની સમસ્યાથી છુટકારો મેળવવામાં મદદગાર સાબિત થઈ શકે છે.

આંખો માટે ફાયદાકારક

લીલું મરચું આંખોને સ્વસ્થ રાખવા માટે ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે. મરચામાં બીટા કેરોટીન હોય છે જે આંખોને સ્વસ્થ રાખવાની સાથે આંખોની રોશની સુધારવામાં મદદ કરે છે. સંશોધનમાં જાણવા મળ્યું છે કે લીલા મરચામાં લ્યુટીન અને ઝેક્સાન્થિન જેવા પોષક તત્વોની સાથે એન્ટીઓક્સીડેન્ટ ગુણ હોય છે. લીલા મરચામાં જોવા મળતા આ ગુણો અને પોષક તત્વો આંખના સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે.

કેન્સર સામે અસરકારક

મરચાંથી તમે કેન્સરને ઘણી હદ સુધી દૂર રાખી શકો છો. તેમાં એન્ટી-ઓક્સીડેન્ટ હોય છે જે આંતરિક સફાઈની સાથે તમારા શરીરને ફ્રી રેડિકલથી બચાવીને કેન્સરનું જોખમ ઘટાડે છે. જો કે કેન્સર એક એવો રોગ છે જેને દૂર રાખવા માટે આપણે ડોક્ટરની સલાહ લેવી પડે છે.

હૃદયના સ્વાસ્થ્ય માટે સારું

હ્રદયને સ્વસ્થ રાખવા માટે લીલા મરચાનું પણ સેવન કરી શકાય છે. તેમાં કેપ્સેસિન નામનું સંયોજન હોય છે, જે મરચાને મસાલેદાર અને આરોગ્યપ્રદ બનાવે છે. આ સંયોજન હૃદય રોગની સમસ્યાને દૂર કરવામાં અને હૃદયને સુરક્ષા પ્રદાન કરવામાં ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે.

ત્વચા માટે ફાયદાકારક

વિટામિન-ઈથી ભરપૂર લીલા મરચાં તમારી ત્વચા માટે પણ ફાયદાકારક છે. આના કારણે તમારો ચહેરો ચુસ્ત રહે છે અને ત્વચા હંમેશા યુવાન અને સુંદર રહે છે.

પાચનમાં મદદ કરે છે

લીલું મરચું પાચનતંત્રને સરળ રીતે ચલાવવામાં પણ મહત્વની ભૂમિકા ભજવી શકે છે. સંશોધન મુજબ, લીલા મરચા ગેસ્ટ્રોઇન્ટેસ્ટાઇનલ ડિસઓર્ડર પર સકારાત્મક અસર બતાવી શકે છે. વાસ્તવમાં, ગેસ્ટ્રોઇન્ટેસ્ટાઇનલ ડિસઓર્ડરમાં અપચા, ઝાડા અને કબજિયાતના લક્ષણોનો સમાવેશ થાય છે, જે ક્ષતિગ્રસ્ત પાચનતંત્રનું પરિણામ છે.

શરદી ઉધરસમાં ઉપયોગી

મરચાંમાં હાજર કેપ્સાસીન આપણા નાકમાં હાજર મ્યુકસ મેમ્બ્રેનને ઉત્તેજિત કરે છે જે આપણી ભરાયેલી શ્વસનતંત્રને ખોલે છે અને શરદી ઉધરસમાંથી ત્વરિત રાહત આપે છે.

બ્લડ પ્રેશરને નિયંત્રિત કરે છે

હાઈ બ્લડ પ્રેશર હૃદયની સમસ્યાઓની સાથે અન્ય ઘણી સમસ્યાઓનું કારણ બની શકે છે. લીલા મરચામાં જોવા મળતું કેપ્સેસીન હાઈ બ્લડ પ્રેશરને નિયંત્રિત કરવામાં મદદરૂપ સાબિત થઈ શકે છે. તેમાં એન્ટિહાઇપરટેન્સિવ ગુણધર્મો છે. બ્લડ પ્રેશરને નિયંત્રિત કરવામાં આ ગુણધર્મ ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે.

વધુ લીલા મરચા ખાવાના ગેરફાયદા

  • જ્યાં લીલા મરચાના ફાયદા છે ત્યાં ગેરફાયદા પણ છે, ચાલો જાણીએ એક દિવસમાં કેટલા લીલા મરચા ખાવા જોઈએ.
  • ન્યુટ્રિઅન્ટ્સ જર્નલ ઑફ ચાઇના માં પ્રકાશિત થયેલ એક અભ્યાસ સૂચવે છે કે લીલા મરચાના ઘણા ગેરફાયદા હોઈ શકે છે જે વધુ જોખમી છે.
  • સંશોધન કહે છે કે દરરોજ 50 ગ્રામથી વધુ લીલા મરચાં ખાવાથી ડિમેન્શિયા જેવી સ્થિતિ થઈ શકે છે.
  • લીલા મરચાંને વધુ માત્રામાં ખાવાથી પણ શરીરમાં ટોક્સિન્સ વધી શકે છે.
  • લીલા મરચાં વધુ ખાવાથી પેટમાં જે પ્રકારની રાસાયણિક પ્રક્રિયા થાય છે તેનાથી પેટમાં બળતરા, ફૂલવું વગેરે થઈ શકે છે.
  • લીલા મરચાં પણ એસિડિટીનું કારણ બની શકે છે, તેથી તેનું મર્યાદિત માત્રામાં સેવન કરો.

Read Also

Related posts

‘હર ઘર તિરંગા’/ મને એવા ઘરોની તસવીરો મોકલો કે જેના પર તિરંગો લહેરાતો જોવા ન મળે

Hardik Hingu

ઇડીઆઇઆઇના ફેકલ્ટી મેમ્બર દ્વારા લખાયેલા રિસર્ચ પેપરને એપીએસી ઇઆઇએફ 2022માં બેસ્ટ પેપર તરીકે કરાયું પસંદ, 15થી વધુ દેશોએ લીધો હતો ભાગ

GSTV Web Desk

વૈશ્વિક મોંઘવારી/ રશિયા-યુક્રેન યુદ્ધને કારણે બ્રિટનનું અર્થતંત્ર પણ મંદીના ભરડામાં

Hardik Hingu
GSTV