GSTV
Health & Fitness Life Trending

હેલ્થ ટિપ્સ / આ 18 વસ્તુઓનું સેવન આજથી જ કરી દો શરૂ, લોહીની ઉણપ, નબળાઈ જેવી અનેક સમસ્યાઓ થશે દૂરી

આપણા શરીરને વિવિધ પ્રકારના વિટામિન્સ અને મિનરલ્સની જરૂર હોય છે. જે તેની ઉણપ સર્જાય થાય, તો શરીરમાં નબળાઈ આવે છે. તેના માટે આપણને કેટલીક ખાસ વસ્તુઓની જરૂર પડે છે. આ વસ્તુથી એનીમિયા, નબળાઈ અને આયર્નની ઉણપ દૂર થશે. ચાલો જાણીએ તેના વિશે…

ટોફુ અને સોયાબીન- 6 ઔંસ (168 ગ્રામ) ટોફુમાં 3-3.6 મિલિગ્રામ આયર્ન હોય છે, જે RDI (5, 6)ના લગભગ 20% હિસ્સો ધરાવે છે. જ્યારે એક કપ સોયાબીનમાં લગભગ 8.8 મિલિગ્રામ અથવા RDIના 49% આયર્ન હોય છે. સોયા ઉત્પાદનોમાં દરેક ભાગમાં 10-19 ગ્રામ પ્રોટીન હોય છે અને તે કેલ્શિયમ, ફોસ્ફરસ અને મેગ્નેશિયમનો સારો સ્ત્રોત પણ હોય છે.

એક કપ દાળમાં 6.6 મિલિગ્રામ અથવા RDI (7)નો 37% આયર્ન હોય છે. દાળ પ્રોટીન, કોમ્પ્લેક્સ કાર્બ્સ, ફાઈબર, ફોલેટ અને મેંગેનીઝનો પણ સારો સ્ત્રોત છે. એક કપ રાંધેલી દાળમાં 18 ગ્રામ પ્રોટીન હોય છે.

બીન્સ અને વટાણા – અન્ય પ્રકારના કઠોળમાં પણ સારી માત્રામાં આયર્ન હોય છે. સફેદ ચણા, રાજમા, કઠોળ, સોયાબીનમાં કપ દીઠ 4.4-6 મિલિગ્રામ આયર્ન હોય છે, અથવા RDI (24, 9, 10, 11) ના 24-37% ભાગ હોય છે.

લોહી

કોળુ અને અળસીના બીજામાં આયર્નના સારા સ્ત્રોત છે. બે ચમચી કોળા અને અળસીના બીજમાં 2-4.2 મિલિગ્રામ આયર્ન હોય છે. આયર્નની ઉણપને દૂર કરવા માટે, તમારે દરરોજ તેનું સેવન કરવું જોઈએ.

કાજુ એ પ્રોટીન અને અન્ય પોષક તત્વોનો ભંડાર છે. કાજુના એક ઔંસમાં લગભગ 1-1.6 મિલિગ્રામ આયર્ન હોય છે. તેના સિવાય કાજુ પ્રોટીન, ફાઈબર, હેલ્ધી ફેટ, વિટામિન્સ અને મિનરલ્સ તેમજ એન્ટીઓક્સીડેન્ટ્સનો પણ ઉત્તમ સ્ત્રોત છે.

લોહી

પાંદડાના શાક, જેમ કે પાલક, કેલ, કોલાર્ડ્સ અને બીટ ગ્રીન્સના એક કપમાં લગભગ 2.5-2.4 મિલિગ્રામ આયર્ન હોય છે. 100 ગ્રામ પાલકમાં લાલ માંસની સમાન માત્રા કરતાં 1.1 ગણું વધુ આયર્ન હોય છે. તે બાફેલા ઈંડા (100 ગ્રામ) કરતા 3 ગણું વધારે છે.

ઉપરાંત તમારે ટામેટાં, બટાકા, મશરૂમ, ખજૂર, ઓલિવ ઓઈલ, ઓટ્સ, ક્વિનોઆ, નારિયેળનું દૂધ, ડાર્ક ચોકલેટ જેવી ઘણી બધી વસ્તુઓનું સેવન કરવું જોઈએ. આ બધી વસ્તુઓ આયર્નનો સારો સ્ત્રોત છે.

દેશ દુનિયાના મહત્વપૂર્ણ સમાચારો, બિઝનેસ, ફાયનાન્સ, અજબગજબ, ઓટો અનેટેક્નોલોજી સહિતના સમાચાર વાંચો જીએસટીવીની વેબસાઈટ પર, સાથે જ તમારા મોબાઈલ પર તમામ સમાચારમેળવવા માટે અમારી Android App ડાઉનલોડકરો…

MUST READ:

Related posts

બજારમાં સતત પાંચા દિવસે તેજી: સેન્સેક્સ સાથે નિફ્ટી ઓલટાઇમ હાઇ સપાટીએ

Padma Patel

BCCI નવી પસંદગી સમિતિ/ આ અનુભવી ખેલાડીઓએ કરી અરજી

Padma Patel

શું પાટણ અને મહેસાણામાં ફરી બાજી પલટાશે?  ભાજપને ખોવાયેલી જમીન પાછી મળવાની આશા

HARSHAD PATEL
GSTV