GSTV

હેલ્થ ટિપ્સ / છોડો મોડા સુધી જાગવાની આદત અને લો પૂરતી ઊંઘ, મળશે એવા ફાયદા કે નખમા પણ નહિ રહે રોગ

Last Updated on October 18, 2021 by GSTV Web Desk

વ્યસ્તતા ભરેલા આ જીવનમાં લોકો પાસે સમયનો ખુબ જ અભાવ છે. મોટાભાગના લોકો પોતાના કામમાં એટલા વ્યસ્ત થઇ જતા હોય છે કે તેમને પૂરતી ઊંઘ લેવાની સુધબુધ પણ રહેતી નથી અને ઘણીવાર એવું પણ બને છે કે, લોકોને પૂરતી ઊંઘ લેવાની તક મળે તો પણ તે મોબાઇલમાં પોતાનો સમય વેડફે છે અને મોડા સુધી જાગતા રહે છે. જો તમે લાંબો સમય આ પ્રકારની જીવનશૈલીને અનુસરો તો આવનાર સમયમા તમને સ્વાસ્થ્ય સાથે જોડાયેલી અનેક પ્રકારની તકલીફો થઇ શકે છે. આજે આ લેખમા આપણે જાણીશું કે, વ્યક્તિને કેટલી ઊંઘની જરૂર છે અને યોગ્ય સમયે સૂવાના ફાયદા શું છે?

વ્યક્તિ માટે દરરોજની કેટલા કલાક ઊંઘ છે જરૂરી?

જો તમે કોઈને પણ પૂછો કે, દરરોજની કેટલી કલાક ઊંઘ લેવી જોઈએ? તો દરેક વ્યક્તિનો જવાબ અલગ હોય છે. કોઈ પાસે આ પ્રશ્નનો સચોટ જવાબ નથી હોતો કારણકે, દરેક વ્યક્તિ પ્રમાણે આ સમય જુદો-જુદો હોય શકે છે. ઘણા અધ્યયનોમાં જાણવા મળ્યુ છે કે, સૂવાની પેટર્ન અને સૂવાની વિકૃતિઓ વારસાગત હોય છે એટલે કે આ બધુ જ તમારા ડીએનએ સાથે સંબંધ ધરાવે છે. કેટલાક લોકો છ કલાકની ઊંઘ પછી પણ હળવાશ અનુભવતા હોય છે તો કેટલાક લોકોને ૯ કલાકની ઊંઘ પછી પણ આરામની જરૂર પડી શકે છે. જોકે, મોટાભાગના નિષ્ણાંતો 8 કલાકની ઊંઘને યોગ્ય ગણાવે છે.

ઊંઘવા માટેનો આદર્શ સમય કયો?

આરોગ્યના તજજ્ઞો એમ કહે છે કે, દરેક વ્યક્તિ એકબીજાથી અલગ છે અને દરેકની જીવનશૈલી પણ એકબીજાથી ઘણી અલગ હોય છે. તેથી તમારે કેટલી ઊંઘની જરૂર છે તે નક્કી કરવાનો કોઈ આદર્શ રસ્તો નથી. જ્યારે તમે જાગો છો ત્યારે તમને કેવું લાગે છે? ત્યારે ઊંઘ માટેનો આદર્શ સમય જાણવાનો આ શ્રેષ્ઠ માર્ગ છે. આ તમને સરળતાથી જાણી શકે છે કે તમારા માટે કેટલા કલાકની ઊંઘ પૂરતી છે. જો તમે છ કલાકની ઊંઘ પછી પણ ઊર્જાવાન અનુભવો છો, તો તે એક સારો સંકેત છે નહીં તો તમારે તમારા સૂવાના કલાકોમાં ઘણો વધારો કરવાની જરૂર છે.

પૂરતી ઊંઘ લેવી શા માટે છે જરૂરી?

આરોગ્ય નિષ્ણાતો કહે છે કે ઊંઘના અભાવથી ઘણા રોગો થઈ શકે છે. પૂરતી ઊંઘ ન લેવાથી હાઈ બ્લડ પ્રેશર અથવા હાર્ટ એટેક આવી શકે છે, કારણ કે ઊંઘના અભાવને કારણે તમારા શરીરને સ્ટ્રેસ હોર્મોન કોર્ટિસોલ મુક્ત થઈ શકે છે. આ ઉપરાંત હૃદયરોગ, કિડનીની બીમારી, સ્થૂળતા, ડાયાબિટીસ અને ડિપ્રેશન જેવા શારીરિક અને માનસિક રોગો થઈ શકે છે. તેથી જ તમારા માટે સંપૂર્ણ ઊંઘ લેવી ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.

હાર્ટ

પૂરતી ઊંઘ લેવાના જબરદસ્ત ફાયદા :

સારી અને સંપૂર્ણ ઊંઘ મેળવવાથી તમે બ્લડ પ્રેશર, હાઈ કોલેસ્ટ્રોલની સમસ્યાઓથી બચી શકો છો. જ્યારે તમે સંપૂર્ણ પણે સૂઈ જાઓ છો, ત્યારે તમે એકદમ તાજું અનુભવો છો અને કોઈપણ કામનો આનંદ માણો છો. જ્યારે તમને પૂરતી ઊંઘ આવે છે, ત્યારે તમે અંદરથી એકદમ ઊર્જાવાન અનુભવો છો. આરોગ્ય નિષ્ણાતો માને છે કે જે લોકોને સંપૂર્ણ ઊંઘ આવે છે તેમની યાદશક્તિ સારી હોય છે.
જો તમને સંપૂર્ણ ઊંઘ આવે તો તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિ ઘણી મજબૂત થશે અને બીમાર પણ ઓછી પડી જશે.

Read Also

Related posts

નવું સંશોધન/ આપણી આંખો જોઈને હવે બતાવી શકાશે કે આપણું ક્યારે થવાનું છે મોત, ક્યારે માંદા પડવાના છો એ પણ જાણી શકાશે

Pravin Makwana

IPL 2022 Mega Auction/ IPLની હરાજીમાં શામેલ થશે 1214 ખેલાડી, 2 કરોડ પ્રાઈઝવાળા 49 ખેલાડીઓ છે લાઈનમાં

Pravin Makwana

Election/ દેશનાં આ રાજ્યમાં સર્જાશે નવો ઈતિહાસ, હવે ઉગ્રવાદી સંગઠનોનાં સભ્યો પણ આપી શકશે ચૂંટણીમાં મત

Dhruv Brahmbhatt
Do NOT follow this link or you will be banned from the site!