GSTV

હેલ્થ/ દરેક મહિલાએ રોજ ખાવુ જોઇએ એક કેળુ, એટલા ફાયદા થશે કે જાણીને રહી જશો દંગ

મહિલા

Last Updated on September 15, 2021 by Bansari

કેળાના પોષક તત્વોનો ભંડાર માનવામાં આવે છે. તેમાં વિટામીન A, B, B6, C, આયરન, કેલ્શિયમ, મેગ્નેશિયમ, રિબોફ્લેવિન, નિયાસિન, ફોલિક એસિડ, પોટેશિયમ વગેરે તમામ પોષક તત્વો જોવા મળે છે. તે માનવીના સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જ જરૂરી છે. જો વ્યક્તિ એક કેળાનું સેવન નિયમિત રૂપે કરે, તો શરીરની તમામ પરેશાનીઓથી બચી શકાય છે.

મહિલાઓએ ખાસ કરીને દરરોજ એક કેળું ખાવું જોઈએ કારણ કે અન્ય લોકોની સંભાળ લેવાના ચક્કરમાં મહિલાઓ પોતાની યોગ્ય રીતે કાળજી લઇ શકતી નથી. તે જ સમયે, પીરિયડ્સ, ગર્ભાવસ્થા, મેનોપોઝ વગેરેને કારણે તેમના શરીરમાં આયર્ન, કેલ્શિયમ વગેરે જેવા પોષક તત્વોની ઉણપ થાય છે. જેના કારણે તેમનું શરીર નબળું પડી જાય છે અને ઘણી સમસ્યાઓ તેમને ઘેરી લે છે. નિયમિતપણે કેળા ખાવાના તમામ ફાયદાઓ વિશે અહીં જાણો.

મહિલા

એનિમિયાથી બચાવે છે

ભારતમાં મોટાભાગની મહિલાઓ લોહીની અછતને કારણે એનિમિયાનો શિકાર બને છે. આંકડા દર્શાવે છે કે લગભગ 80 ટકા મહિલાઓ એનિમિયાથી પીડિત છે. શરીરમાં પૂરતા પ્રમાણમાં આયર્ન ન હોવાને કારણે એનિમિયાની સમસ્યા થાય છે. કેળામાં આયર્નનું પ્રમાણ ઘણું વધારે હોય છે. આવી સ્થિતિમાં રોજ એક કેળું ખાવાથી મહિલાના શરીરમાં લોહીનો અભાવ રહેતો નથી અને તે એનિમિયાથી બચાવ થાય છે.

હૃદય માટે હેલ્ધી

રોજ એક કેળું ખાવાથી શરીરમાં કોલેસ્ટ્રોલ લેવલ કંટ્રોલમાં રહે છે. તેમજ બીપીની સમસ્યા કંટ્રોલ થાય છે. આ બંનેને નિયંત્રિત કરવાથી હૃદય હેલ્ધી રહે છે અને હાર્ટ એટેક, સ્ટ્રોક અને હૃદયરોગથી બચાવ થાય છે. તેથી, જો તમે તમારા હૃદયને બિમારીઓથી સુરક્ષિત રાખવા માંગો છો, તો ચોક્કસપણે દરરોજ એક કેળું ખાઓ.

મહિલા

હાડકાં મજબૂત કરે છે

કેલ્શિયમની ઉણપ ઘણીવાર મહિલાઓના શરીરમાં જોવા મળે છે, જેના કારણે તેઓ સમય પહેલા સાંધાનો દુખાવો, ઓસ્ટીયોપોરોસિસની સમસ્યાઓથી ઘેરાયેલા રહે છે. કેળામાં કેલ્શિયમ ભરપૂર માત્રામાં હોય છે. રોજ એક કેળું ખાવાથી શરીરમાં કેલ્શિયમની ઉણપ દૂર થાય છે અને હાડકાં મજબૂત બને છે અને હાડકાં સંબંધિત રોગોથી બચાવ થાય છે.

ડિપ્રેશનથી બચાવે છે

આજના સમયમાં, મોટાભાગના લોકો ડિપ્રેશનની સમસ્યા સાથે સંઘર્ષ કરી રહ્યા છે, જ્યારે સ્ત્રીઓની બેવડી જવાબદારી છે, તેમજ તેમની સાથે ઘણા શારીરિક પડકારો પણ છે. આવી સ્થિતિમાં મહિલાઓ ખૂબ ઝડપથી ડિપ્રેશનનો શિકાર બને છે. કેળામાં વિટામિન-બી 6 ભરપૂર હોય છે, જે મગજની કામગીરી સુધારવા માટે કામ કરે છે, સાથે સાથે તેમાં રહેલું પ્રોટીન પણ મગજને હળવાશ અનુભવે છે. આવી સ્થિતિમાં રોજ કેળાનું સેવન કરવાથી મન સારું લાગે છે અને ડિપ્રેશનની સ્થિતિથી બચાવ થાય છે. કેળામાં રહેલા મેગ્નેશિયમ નર્વસ સિસ્ટમ પર અસરકારક અસર કરી શકે છે. તેથી મગજના સ્વાસ્થ્ય માટે દરરોજ કેળા ખાઓ.

પાચન તંત્ર માટે સારું

કેળામાં જોવા મળતું ફાઈબર પાચનતંત્રમાં સુધારો કરે છે. તેના નિયમિત સેવનથી, ભોજન યોગ્ય રીતે પાચન થાય છે અને કબજિયાત, ગેસ, એસિડિટી જેવી સમસ્યાઓ દૂર થાય છે. રેસિસ્ટેંટ સ્ટાર્ચ કેળામાં પણ જોવા મળે છે, જે પેટ માટે ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે.

Read Also

Related posts

સરકારી કર્મચારીઓ માટે ખુશીના સમાચાર : ફેમિલી પેન્શનમાં સરકારે આપ્યો વધારો, જાણો શું રહેશે નિયમો અને શરતો…?

Zainul Ansari

Corona / કોરોના વિરૃદ્ધ ગુજરાતીઓમાં કેમ બની વધુ એન્ટિબોડીઝ? વૈજ્ઞાનિકોએ રહસ્ય પરથી ઉઠાવ્યો પડદો

Vishvesh Dave

Photos / મિલાન ફેશન વીકમાં રજૂ થયા ચિત્ર-વિચિત્ર વસ્ત્રો, જૂઓ ફેશનની લેટેસ્ટ તસવીરો

Zainul Ansari
Do NOT follow this link or you will be banned from the site!