GSTV
Auto & Tech Trending

ભારતમાં ગત મહિને એક પણ ઇ-વ્હિકલ વેચાયું નહીં, જાણો કારણ

ઇલેક્ટ્રિક ટુ-વ્હીલરનું વેચાણ આ મહિને બંધ થયું છે કારણ કે નવા નિયમોને ફેમ-2 હેઠળના તમામ અસ્તિત્વમાંના વાહનોના પુનઃ પ્રમાણપત્રની જરૂર છે, તે બજારમાં મોડેલોની ઉપલબ્ધતાને અસર કરે છે. સરકાર પર્યાવરણીય સુરક્ષા માટે ઇલેક્ટ્રોનિક વાહનોને FAME દ્વારા અથવા ઇલેક્ટ્રિક વાહનોના ઝડપી દત્તક અને ઉત્પાદન દ્વારા ઇ-વાહનોને પ્રમોટ કરવા માંગે છે.

સ્થાનિક બજારમાં ઉપલબ્ધ 20 અથવા તેથી લિથિયમ-આયન બેટરી સંચાલિત ઇલેક્ટ્રિક ટુ વ્હિલર મોડલ્સમાંથી, ઉત્પાદન શ્રેણીમાં ભારે ઘટાડો થયો છે. માર્ચમાં 6,000 એકમોના વેચાણથી, સંખ્યાબંધ ઇન્સાઇડર્સ મુજબ હવે આ સંખ્યા ઘટીને લગભગ નીચું થઈ ગઈ છે. એક નિર્માતાએ ઉમેર્યું હતું કે FAME કાર્યક્રમના બીજા તબક્કામાં ઓછી સબસીડીને લીધે વાહનો મોંઘા થયા છે. ફક્ત લિથિયમ-આયન બેટરી ઇલેક્ટ્રિક ટુ-વ્હીલર્સ ફેમ-2 હેઠળ સબસીડી માટે પાત્ર છે.

સોસાયટી ઓફ મેન્યુફેક્ચરર્સ ઓફ ઇલેક્ટ્રિક વ્હિકલ (SMEV) ના ડિરેક્ટર જનરલ સોહિંદર ગિલ જણાવે છે કે એપ્રિલ ધોવાઈ ગયો હતો. મહિનાના અંતે સરકારી એજન્સીઓ દ્વારા માત્ર ત્રણ મોડલ પ્રમાણિત કરવામાં આવ્યા હતા. પરંતુ FAME-II હેઠળ કોઈ વેચાણ થયું ન હતું. મેમાં પણ, ઉદ્યોગ થોડા સો એકમો વેચશે માત્ર ઓગસ્ટમાં જ વેચાણમાં થોડી ગતિ મળશે.

દરેક OEM (મૂળ સાધન નિર્માતા) ને તેના મોટર મોડેલ રુલ્સ (CMVR), 1989 ના રૂલ 126 હેઠળ FAME ઇન્ડિયા સ્કીમ ફેઝ-2 હેઠળ લાયક બનવા માટે ઓળખી પરીક્ષણ એજન્સીઓ પાસેથી પ્રમાણિત કરવામાં આવશ્યક છે. એક વખત પ્રમાણિત થયા પછી ઇલેક્ટ્રીક દ્વિચક્રી વાહનોને પ્રતિ કિલોવોટ કલાક (kWh) રૂ.10,000 ની સબસિડી મળે છે.

Read Also

Related posts

આ વિશિષ્ટ ગિટારને તૈયાર કરવામાં થયા છે 700 દિવસ, ગિટારમાં જડવામાં આવ્યા છે ૧૧૪૪૧ જેટલા હિરા

GSTV Web News Desk

ચૈત્ર નવરાત્રિના ઉપવાસમાં દિવસ દરમિયાન એનર્જી રહેશેઃ આ ટિપ્સ કરો ફોલો

Vishvesh Dave

WPL 2023 / યુપી વોરિયર્સને હરાવીને મુંબઈ ઈન્ડિયન્સની ફાઈનલમાં એન્ટ્રી, દિલ્હી- મુંબઈ વચ્ચે ખેલાશે ફાઈનલ મુકાબલો

Hardik Hingu
GSTV