GSTV
Health & Fitness Life

શું ડાયાબિટીસના દર્દીઓ રસદાર ફળ કેરીનો સ્વાદ માણી શકે? જાણો કેટલી માત્રામાં ખાવું જોઈએ!

ગરમીઓની ઋતુમાં કોરીનો સ્વાદ માણવો તે તમામ લોકોને ગમતો હોય છે, સ્વાદિષ્ટ કેરીના સ્વાદની સાથે સાથે આ ફળમાં ઘણા પ્રકારની પોષકતત્વો પણ રહેલા છે. જોકે કેરીમાં પ્રાકૃતિક મીઠાશ તો હોય છે, પરંતુ ડાયાબીટીસના દર્દીઓમાં એ ચિંતા સતત સતાવતી હોય છે કે કેરી ખાવી જોઈએ કે ના ખાવી જોઈએ, તો તમને જણાવી દઈએ કે શું કેરીના સેવનથી બ્લડ શુગર વધી જાય છે અને ડાયાબિટીઝના દર્દીઓએ કેટલી માત્રામાં ખાવી જોઈએ.

mango

કેરીમાં તમામ પ્રકારના વિટામીન હોય છે, તે બ્લડ શુગરને પણ કંટ્રોલ કરે છે, એક કપ કાપેલી કેરીમાં 99 કેલરી, 1.4 ગ્રામ પ્રોટીન, 25 ગ્રામ કાર્બ, 22.5 ગ્રામ શુગર, 2.6 ગ્રામ ફાઈબર, 67% વિટામીન C, 18% ફોલેટ, 10% વિટામીન A અને 10% વિટામીનE હોય છે, આ સિવાય આ ફળમાં કેટલીક માત્રામાં કૈલ્શિયમસ ઝીંક, આયરન અને મેગ્નેશીયમ પણ હોય છે.

kesar mango

બ્લ્ડ શુગર પર કેરીની અસર:- કેરીમાં 90%થી વધુની કેલરી તેની મીઠાશથી આવે છે, આ જ કારણ છે કે ડાયબિટીઝના દર્દીઓમાં બ્લડ શુગરમાં વધારો થાય છે, જો કે આ સાથે સાથે કેરીમાં ફાઈબર અને ઘણા પ્રકારના એંટીઓક્સીડેટ પણ હોય છે જે બ્લડ શુગર પર તેની અસરને ઓછી કરે છે.

કેરીમાં મળવા વાળું ફાઈબર લોહીથી શુગરને સુકાઈને તેના દરને ધીમો કરે છે

કેરીમાં મળવા વાળું ફાઈબર લોહીથી શુગરને સુકાઈને તેના દરને ધીમો કરે છે, કારણકે તેના એન્ટીઓક્સીડેન્ટ બ્લડ શુગરથઈ જોડેલા તણાવે ઓછું કરવામાં મદદ કરે છે. તે શરીરની અંદર કાર્બ્સ બનાવવામાં અને બ્લ્ડ શુગરને સ્થિર કરવામાં સરળ બનાવે છે.

કેરીનું ગ્લાઈસેમિક ઈંડેક્સ:- કોઈપણ ફૂડનું બ્લડ શુગર પર અસર ગ્લાઈસેમિક ઈન્ડેક્સ (GI) રેન્ક દ્વારા જાણી શકાય છે, તેમાં 0-100ના સ્કેલ પર માપી શકાય છે. 55થી ઓછા રેન્કના કોઈપણ ખાદ્યપદાર્થ પર આ સ્કેલમાં ઓછું શુગરને માનવામાં આવે છે. આ ફૂડને ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે સારું માનવામાં આવે છે. કેરીનું GI રેવ્ક 51 છે એટલેકે દર્દીઓ તેને ખાઈ શકે છે.

READ ALSO

Related posts

સાવધાન/ ભારતમાં દર 29માંથી 1 સ્ત્રીને થઈ રહ્યું છે બ્રેસ્ટ કેન્સર, કારણ ચોંકાવનારું

Hemal Vegda

હેલ્થ / આંખોથી માત્ર હવે રોગ નહીં મૃત્યુના જોખમ અંગેની પણ મળશે જાણકારી, જાણો કેવી રીતે?

Hardik Hingu

શું ચૉકલેટ ખાવવાથી ખીલ અને પિમ્પલ્સ વધી જાય છે? રિસર્ચમાં કરાયો છે દાવો, જાણો

Hemal Vegda
GSTV