GSTV
Gujarat Government Advertisement

શું સોશિયલ મીડિયા અને એપ્સનાં છો એડિક્ટેડ? તો આ 5 રીતોથી ઓછી થઈ શકે છે પરેશાની

Last Updated on July 7, 2020 by pratik shah

આજકાલ ભાગ્યે જ કોઈ એવી વ્યક્તિ હશે જે સોશિયલ મીડિયાનો ઉપયોગ ન કરતી હોય.  બાળકોથી લઈને વૃદ્ધો સુધી, તેઓ સોશિયલ મીડિયા પર ઘણો સમય વિતાવે છે.  આ સિવાય તેઓ અનેક પ્રકારના મોબાઇલ એપ્સનો ઉપયોગ પણ કરે છે.  ફેસબુક એક એવું સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ છે જે સૌથી વધુ લોકપ્રિય છે. પરંતુ તાજેતરના સમયમાં, ચાઇનીઝ મોબાઇલ એપ્લિકેશનો એકદમ લોકપ્રિય બની છે. લોકોએ વિડિયો મેકિંગ એન્ડ શેરિંગ એપ TikTok, વિગો વીડિયો, હેલો એપ વગેરેનો બહુજ મોટા પ્રમાણમાં ઉપયોગ કરવા લાગ્યા છે. ટિકટોક પર પ્રોફેશનલ્સથી લઈને સામાન્ય ઘરના છોકરાઓ અને છોકરીઓ, તેઓના ડાન્સ વિડિઓઝ બનાવવાનું શરૂ કર્યું.  આવી એપ્સની સંખ્યા ખૂબ વધારે છે.  આમાં ઘણી એપ્સ છે, જેમાં મનોરંજનના નામે અશ્લીલતા પીરસવામાં આવે છે.  અહીં પુષ્કળ અશ્લીલ જોક્સ અને વિડિઓઝ છે.  આ દિવસોમાં ઘણા લોકો આ મોબાઇલ એપ્સના વ્યસની બન્યા છે.  આવી એપ્સ મોટાભાગે ચીનની છે.  હવે ભારત સરકારે ચીનની એપ્સ પર પ્રતિબંધ મૂક્યો છે.  આને કારણે, આ એપ્સના વ્યસની બનનારા લોકોને પરેશાની થવા લાગી છે.  તેમને છૂટકારો મેળવવા માટે આ ઉપાયો છે. 

સ્માર્ટફોનને ઓછો સમય આપો

મોટાભાગના મનોવૈજ્ઞાનિકો કહે છે કે સ્માર્ટફોનનો ઉપયોગ ભાગ્યે જ થવો જોઈએ.  તેનો ઉપયોગ વાતચીત કરવા અને જરૂરી સંદેશા મોકલવા માટે થવો જોઈએ.  ઇન્ટરનેટ બ્રાઉઝિંગ સ્માર્ટફોન પર સરળતાથી કરી શકાય છે, તેથી જ્યારે જરૂરી હોય ત્યારે તે કરી શકાય છે. પરંતુ ફોનમાં બિનજરૂરી એપ્લિકેશનો ડાઉનલોડ રાખવાનો કોઈ ફાયદો નથી.

જેટલી વધુ એપ્લિકેશનો, એટલી વધારે સમસ્યાઓ

તમે તમારા મોબાઇલમાં જેટલી એપ્લિકેશન્સ રાખશો, એટલી જ તમારી સમસ્યાઓ વધશે.  તમે દરેક એપ્લિકેશનનો ઉપયોગ કરી શકતા નથી.  આજકાલ એવી ઘણી એપ્સ છે કે તેના વિશે જાણીને તમારું મન ડાઉનલોડ કરવા માટે લલચાય છે.  પ્લે સ્ટોર પર હજારો એપ્લિકેશનો ઉપલબ્ધ છે.  તેનો ઉપયોગ કરવાથી તમારો કિંમતી સમય બરબાદ થશે.  તેથી મર્યાદિત સંખ્યામાં એપ્લિકેશનો રાખો. 

ફોનથી દૂર રહેવાનો સંકલ્પ લો

જો તમે સોશ્યલ મીડિયા અથવા એપ્સનાં વ્યસની બન્યા છે, તો તમારે ફોનથી દૂર રહેવાનો સંકલ્પ કરવો પડશે.  સોશિયલ મીડિયા અથવા એપનું વ્યસન એ ડ્રગ્સના વ્યસનથી ઓછું જોખમી નથી.  આ એડિક્શન ધીમે ધીમે મગજને ખોખલું કરી દે છે અને માનસિક સ્વાસ્થ્યને ગંભીર નુકસાન પહોંચાડે છે.  તેથી, સમયસર તેનાથી બચવા માટેના ઉપાય કરો. 

પુસ્તકો વાંચવાની ટેવ પાડો

દરેક સમયે ફોનને વળગી રહેવાની અને ક્યારેક ફેસબુક, ક્યારેક વોટ્સએપ, તો ક્યારેક ઇન્સ્ટાગ્રામ, ક્યારેક સ્નેપચેટ અને અન્ય એપ્સમાં વ્યસ્ત થવાને બદલે પુસ્તકો વાંચવાની ટેવ રાખો. આ તમારી માહિતીમાં વધારો કરશે એટલું જ નહીં, મન પણ હળવું થશે. તમે તમારો ખાલી સમય પુસ્તકો વાંચવામાં પસાર કરશો.

ચાલવા જાવ

ઘણા લોકો સવારે ઉઠતા પહેલા ફોન અને સોશ્યલ મીડિયા પર નજર રાખે છે.  તેઓ સાંજથી મોડી રાત સુધી સોશિયલ મીડિયા પર સમય વિતાવે છે.  ક્યારેક ફેસબુક, તો ક્યારેક ઇન્સ્ટાગ્રામ અને ક્યારેક યુટ્યુબ જોવું લોકોની આદત બની ગઈ છે.  નોનવેજ જોક્સ વાંચવા અને ચાઇનીઝ એપ્સ પર વીડિયો જોવા માટે ટેવાયેલા લોકોની સંખ્યા પણ નોંધપાત્ર છે.  આ ધીમે ધીમે પર્સનાલિટી ડિસઓર્ડરની સમસ્યાઓ ઉભી થાય છે.  તેથી સવાર અને સાંજે ચાલવા માટે જાઓ. તે દિવસો યાદ રાખો જ્યારે કોઈ સ્માર્ટફોન અને કોઈ એપ્લિકેશનો ન હતા, ત્યારે તમે તમારો સમય કેવી રીતે પસાર કર્યો હતો.

READ ALSO

Gujarat Government Advertisement

Related posts

ખૂબ જ ટૂંક સમયમાં બદલાશે તમારી વોટ્સએપ ચેટની ડિઝાઇન, એપ્લિકેશનમાં કરવામાં આવી રહ્યા છે ફેરફાર

Vishvesh Dave

આ બેંકે 50 વર્ષથી વધુ ઉંમરના લોકો માટે રજૂ કર્યો વિશેષ એફડી પ્લાન, મળશે આ મોટા ફાયદાઓ

Vishvesh Dave

સસ્તા ઘર ખરીદવાની તક! પીએનબી 15 જૂને વેચી રહી છે 12865 મકાનો અને ખેતીની જમીન, ચેક કરો સંપૂર્ણ વિગતો

Vishvesh Dave
Do NOT follow this link or you will be banned from the site!